Đường dẫn truy cập

3 binh sĩ Ukraine thiệt mạng trong những vụ đụng độ với phiến quân


Một đoàn xe của lực lượng vũ trang Ukraine ở Blagodatne, miền đông Ukraine, 27/2/2015.
Một đoàn xe của lực lượng vũ trang Ukraine ở Blagodatne, miền đông Ukraine, 27/2/2015.

Ukraine hôm thứ Sáu báo cáo những cái chết đầu tiên trong vòng 3 ngày ở miền đông, trong lúc Tổng thống Petro Poroshenko nói rằng phiến quân do Nga hậu thuẫn đang vi phạm thỏa thuận ngưng bắn đạt được hồi trung tuần tháng này.

Một phát ngôn viên quân đội Ukraine nói rằng 3 binh sĩ chính phủ bị thiệt mạng và 7 binh sĩ khác bị thương trong những vụ đụng độ với phiến quân đòi ly khai ở miền đông, nêu bật tính chất mong manh của lệnh ngưng bắn.

Tại một buổi lễ tốt nghiệp của các tân binh, ông Poroshenko nói rằng quân đội của ông sẵn sàng đưa vũ khí hạng nặng trở lại tiền tuyến nếu tình hình rối loạn tiếp diễn. Ông cho biết quân đội Ukraine “lúc nào cũng sẵn sàng đối đầu với quân thù.”

Nhà lãnh đạo Ukraine tuyên bố như thế trong lúc binh sĩ chính phủ tiếp tục triệt thoái vũ khí hạng nặng.

Trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Đức Angela Merkel hôm thứ Sáu, ông Poroshenko cũng bày tỏ hậu thuẫn cho một phái bộ duy trì hòa bình của Liên hiệp Âu châu ở Ukraine.

Hôm qua, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết đã có tiến bộ trong việc triệt thoái vũ khí hạng nặng ở miền đông Ukraine. Ông nhấn mạnh tới tầm quan trọng của việc hoàn thành những khía cạnh khác của thỏa thuận hưu chiến, kể cả vấn đề cứu trợ và cải cách hiến pháp trong vùng Donbas ở miền đông Ukraine.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG