Đường dẫn truy cập

Binh sĩ Syria tràn vào làng mạc, trong khi bạo lực lan sang Li băng


Binh sĩ Syria làm dấu hiệu chiến thắng sau khi đào thoát với các đồng đội để gia nhập phe nổi dậy tại khu phố Khaldiyeh trong tỉnh Homs
Binh sĩ Syria làm dấu hiệu chiến thắng sau khi đào thoát với các đồng đội để gia nhập phe nổi dậy tại khu phố Khaldiyeh trong tỉnh Homs

Các binh sĩ Syria được sự yểm trợ của xe tăng hôm qua đã giết ít nhất 5 dân thường, đốt nhà và cướp bóc các cửa hàng khi họ tràn vào một ngôi làng phản kháng của người Hồi giáo Sunni, trong khi căng thẳng từ cuộc nổi dậy kéo dài 14 tháng qua cũng lan sang nước láng giềng Li băng.

Cuộc tấn công hôm qua vào ngôi làng al-Taman nghèo khổ, cách Hama 55km về phía tây bắc, lại gây thêm nghi ngờ về tính khả thi của kế hoạch của đặc sứ LHQ và Liên đoàn Ả rập Kofi Annan, chấm dứt một cách hòa bình cuộc xung đột đẫm máu.

Tổ chức Đài quan sát nhân quyền Syria có trụ sở ở Anh nói al-Tamana ‘chịu trừng phạt tập thể’ khi ‘một nửa số nhà của làng này bị đốt, nhiều người bị hành hình sau khi bị bắt và số còn lại bị giết trong các vụ đánh bom’.

Tổ chức theo dõi tình hình Syria nói ít nhất 25 người, 18 dân thường, 5 binh sĩ và 2 thành viên lực lượng nổi dậy chống chính phủ, bị giết hôm qua khi bạo lực tràn qua nhiều nơi điểm nóng của Syria.

Các nhà hoạt động đối lập nói al-Tamana đã chứng kiến các cuộc biều tình phản đối chính phủ thường xuyên.

Ngôi làng này là một trong hàng chục khu định cư của người Sunni bị đốt kể từ khi lực lượng của tổng thống Bashar al-Assad chiếm quyền kiểm soát các thành phố Homs và Hama.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG