Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo Kenya hoan nghênh tin Bin Laden bị hạ sát


Bức tường tưởng niệm khắc tên 248 nạn nhân thiệt mạng trong vụ đánh bom vào tòa đại sứ Hoa Kỳ ở Nairobi năm 1998
Bức tường tưởng niệm khắc tên 248 nạn nhân thiệt mạng trong vụ đánh bom vào tòa đại sứ Hoa Kỳ ở Nairobi năm 1998

Tổng thống Kenya tuyên bố việc hạ sát Osama bin Laden là một 'hành động công lý' cho các nạn nhân trong vụ đánh bom vào tòa đại sứ Hoa Kỳ ở Nairobi năm 1998.

Hôm nay, Tổng thống Mwai Kibaki ra thông cáo nói rằng ông tán dương tất cả những ai đóng góp trong công tác truy lùng và hạ sát Bin Laden.

Mạng lưới al-Qaida của Bin Laden đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ đánh bom bằng xe vận tải nhắm vào tòa đại sứ Mỹ ở thủ đô Kenya vào tháng 8 năm 1998, khiến hơn 200 người thiệt mạng và vài ngàn người bị thương.

Một vụ tấn công khác gần như cùng một lúc nhắm vào tòa đại sứ Mỹ ở Dares Salaam, Tanzania, làm 11 người chết.

Trong lời bình luận riêng cũng trong ngày hôm nay, Thủ tướng Kenya, ông Raila Odinga, nhấn mạnh người dân Kenya hoan nghênh việc hạ sát Bin Laden.

Ông Odinga cùng các quan chức khác cảnh báo rằng cái chết của Bin Laden không có nghĩa là cuộc chiến chống khủng bố kết thúc.

Hãng thông tấn Pháp trích lời một phát ngôn nhân quân đội cho biết lực lượng an ninh sẽ tiếp tục đề cao cảnh giác tại Nairobi, Mombasa, cùng những khu vực khác đề phòng các phiến quân al-Qaida âm mưu thực hiện những cuộc tấn công mới.

Phản ứng của thế giới sau cái chết của Osama Bin Laden

Catherine ("Kay") Maddux

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG