Đường dẫn truy cập

Biểu tình tại Thái Lan tạm ngưng trước sinh nhật của Quốc vương


Người biểu tình chống chính phủ dọn dẹp đường phố phía trước của Đài tưởng niệm Dân chủ tại Bangkok, ngày 4/12/2013.
Người biểu tình chống chính phủ dọn dẹp đường phố phía trước của Đài tưởng niệm Dân chủ tại Bangkok, ngày 4/12/2013.
Thủ đô Thái Lan hôm nay yên tĩnh, trong lúc người biểu tình tuân thủ một cuộc hưu chiến trước ngày ăn mừng sinh nhật của nhà vua được dân chúng tôn sùng.

Nhiều người trong số những người xuống đường để tìm cách lật đổ chính phủ trong những ngày qua hôm nay đã rủ nhau ra đường, nhưng là để dọn dẹp để chuẩn bị cho các lễ hội mừng sinh nhật.

Bà Boonyanut cùng với những người khác đang ra sức quét dọn các con đường quanh Tượng đài Dân chủ, nơi hàng vạn người biểu tình chống chính phủ đã dựng lều trại.

Bà cho biết bà làm việc này để chứng tỏ lòng yêu thương đối với nhà vua.

Quốc vương Bhumipol Adulayeh mừng sinh nhật thứ 86 vào ngày mai.

Các nhân vật lãnh đạo phe đối lập tuyên bố sẽ tiếp tục biểu tình trở lại vào ngày thứ sáu.

Họ cho biết họ sẽ không ngưng nghỉ cho tới khi Thủ tướng Yingluck Shinawatra từ chức và trao quyền lại cho một Hội đồng không do dân bầu ra.

Lo ngại về bạo động trên diện rộng đã gia tăng hồi đầu tuần này, khi có ít nhất 4 người thiệt mạng và mấy mươi người khác bị thương trong những cuộc biểu tình. Nhưng căng thẳng đã giảm bớt vào ngày thứ ba sau khi cảnh sát nhượng bộ. Họ cho biết họ được lệnh tránh đối đầu với những người biểu tình đang tìm cách chiếm cứ các tòa nhà của chính phủ.

Hàng trăm người biểu tình tiếp tục ở lại tại trụ sở Bộ Tài chánh và một số cơ sở khác của chính phủ, nhưng chính phủ vẫn tiếp tục hoạt động như thường.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG