Đường dẫn truy cập

Các cuộc biểu tình chống chính phủ tiếp diễn ở Ukraina


Một người biểu tình chuẩn bị ném 1 lốp xe vào ngọn lửa trong cuộc đụng độ với cảnh sát ở trung tâm Kiev, Ukraina, 25/1/2014
Một người biểu tình chuẩn bị ném 1 lốp xe vào ngọn lửa trong cuộc đụng độ với cảnh sát ở trung tâm Kiev, Ukraina, 25/1/2014
Các cuộc biểu tình dữ dội chống chính phủ Ukraina tiếp tục diễn ra trong ngày hôm nay, một ngày sau khi Tổng thống Viktor Yanukovych hứa cải tổ chính phủ và sửa đổi những luật lệ mới về biểu tình gây tranh cãi.

Những quả bom lửa đã thắp sáng bầu trời ở Quảng trường Độc lập của thành phố Kiev.

Vài giờ trước đó, ông Yanukovich trình bày ý định nhượng bộ sau cuộc họp với các lãnh tụ tôn giáo ở thủ đô.

Sự nhượng bộ này dường như không ảnh hưởng tới những người biểu tình, là những người đã chiếm đóng trung tâm thành phố trong nhiều này và không ngớt đụng độ với cảnh sát.

Các lực lượng chống chính phủ cũng chiếm đóng ít nhất 6 thủ phủ khu vực trong ngày hôm qua, sau khi xông vào các cơ sở chính phủ trên khắp miền tây Ukraina.

Các lãnh tụ đối lập tiếp tục đòi tổng thống từ chức và nói rằng việc thay đổi nhân sự lãnh đạo trong nội các sẽ không làm ngưng các cuộc biểu tình.

Cuộc đàm phán giữa tổng thống và các lãnh tụ đối lập dự kiến sẽ kéo dài trong mấy ngày cuối tuần, nhưng hiện chưa rõ vụ rối loạn mới đây sẽ ảnh hưởng như thế nào tới cuộc điều đình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG