Đường dẫn truy cập

Biểu tình chỉ trích TT Trump sang tuần thứ ba


Biểu tình ở công viên Lafayette gần Tòa Bạch ốc, thủ đô Washington, ngày 4/2/2017.
Biểu tình ở công viên Lafayette gần Tòa Bạch ốc, thủ đô Washington, ngày 4/2/2017.

Các cuộc biểu tình đã nổ ra trong tuần thứ ba liên tiếp trên khắp Hoa Kỳ và cả ở những nước khác, nhắm mục tiêu vào các chính sách của ông Donald Trump cũng như chỉ trích thái độ của ông trên cương vị tổng thống.

Ở London, vài ngàn người tụ tập hôm thứ Bảy bên ngoài đại sứ quán Hoa Kỳ, giương các biểu ngữ và hô khẩu hiệu chống ông Trump. Đứng ra tổ chức cuộc biểu tình là một số nhóm chống phân biệt chủng tộc và ủng hộ Hồi giáo. Các nhóm này lên án lệnh cấm du hành của Hoa Kỳ cũng như chính phủ của Thủ tướng Theresa May vì chần chừ quá lâu mới chỉ trích lệnh đó.

Sau đó trong cùng ngày, những người biểu tình đã tuần hành từ đại sứ quán ở Quảng trường Grosvenor tới phố Downing. Hàng ngàn người đã tụ tập bên ngoài lãnh sự quán Hoa Kỳ trong thành phố và diễu hành chống lại chứng sợ hãi Hồi giáo cũng như chống nhà lãnh đạo của Hoa Kỳ.

Các cuộc biểu tình tương tự đã diễn ra ở Berlin và Paris, thu hút những đám đông nhỏ, mỗi cuộc có khoảng 1.000 người biểu tình.

Ở Úc, khoảng 1.000 người tập trung thành phố miền đông Sydney để phản đối sắc lệnh hành pháp và kêu gọi các nhà lãnh đạo Úc đóng cửa các trung tâm xử lý người tị nạn của nước này ở hải ngoại.

Một nhóm nhỏ khoảng 30 nhà hoạt động cũng đã tụ tập bên ngoài đại sứ quán Hoa Kỳ ở Indonesia để phản đối lệnh cấm du hành.

Các cuộc thăm dò ý kiến cho thấy gần một nửa số người Mỹ ủng hộ lệnh cấm, và có sự khác biệt quan điểm về mặt đảng phái rất rõ ràng.

Cuộc thăm dò mới nhất, được hãng tin CBS News công bố hôm thứ Sáu, cho thấy 45% công dân Mỹ ủng hộ lệnh cấm du hành, so với 51% không ủng hộ. Một cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos hồi đầu tuần cho thấy 49% ủng hộ biện pháp này, so với 41% không đồng ý.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG