Đường dẫn truy cập

Bỉ kêu gọi giúp tìm nghi can thứ 3 trong vụ đánh bom Brussels


Najim Laachraoui từng làm việc lau dọn vệ sinh tại Nghị viện Châu Âu vào mùa hè 2009 và 2010.
Najim Laachraoui từng làm việc lau dọn vệ sinh tại Nghị viện Châu Âu vào mùa hè 2009 và 2010.

Các công tố viên Bỉ kêu gọi mọi người giúp truy tìm nghi can thứ ba trong các vụ đánh bom chết người tại phi trường Brussels hồi tháng trước.

Các hình ảnh và video của nhân vật được mệnh danh là ‘người đàn ông đội nón’ cho thấy nghi can chạy khỏi phi trường sau các vụ nổ và đi về hướng trung tâm Brussels. Trên đường đi, người này đã vứt bỏ chiếc áo khoác màu trắng mặc trên người.

Một tấm ảnh trước đó cho thấy đương sự có mặt tại sảnh trên ga khởi hành của phi trường Brussels, đi bộ cùng 2 người đàn ông khác là Najim Laachraoui và Ibrahim El Bakraoui, hai kẻ đánh bom tự sát đã tự kích nổ mình sau đó.

Trong tuần này, các giới chức EU cho biết một trong những tay đánh bom tự sát tại phi trường Brussels đã từng làm việc lau dọn vệ sinh tại Nghị viện Châu Âu vào mùa hè 2009 và 2010. Tin cho hay người đó chính là Laachraoui.

Nhưng phát ngôn nhân của Nghị viện Châu Âu, Jaume Duch Guillot, không nêu tên của đương sự, chỉ nói rằng vào thời điểm đó người này không có tiền án, tiền sự.

Phát ngôn nhân Guillot nói :‘Là một sinh viên, người này đã vào làm nhân viên vệ sinh cho Nghị viện 1 tháng vào năm 2009 và 1 tháng trong năm 2010.

Theo yêu cầu của hợp đồng, công ty đảm trách vệ sinh đã đệ nộp chứng minh không có tiền án tiền sự.’

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG