Đường dẫn truy cập

Nước Mỹ vĩnh biệt cựu Đệ nhất Phu nhân Betty Ford


Dân chúng đến Viện bảo tàng Tổng thống Gerald Ford để viếng tang cựu Ðệ nhất Phu nhân Betty Ford
Dân chúng đến Viện bảo tàng Tổng thống Gerald Ford để viếng tang cựu Ðệ nhất Phu nhân Betty Ford

Gia đình, bạn bè và giới hâm mộ đã đến tiễn đưa cựu Đệ nhất Phu nhân Mỹ Betty Ford đến nơi an nghỉ cuối cùng. Bà Betty Ford từ trần tuần qua, hưởng thọ 93 tuổi.

Bà Ford, chiến sĩ đấu tranh cho quyền của phụ nữ và những người chống chọi với nghiện ngập đã được tưởng nhớ hôm thứ Năm tại nhà thờ Michigan, nơi bà kết hôn cùng cựu Tổng thống Gerald Ford cách đây hơn 6 thập niên.

Cựu Tổng thống Bill Clinton và cựu Đệ nhất Phu nhân Barbara Bush đã tham dự buổi lễ, cùng với cựu phó Tổng thống Dick Cheney và phu nhân Lynne Cheney.

Bà Cheney tưởng nhớ cựu Đệ nhất Phu nhân Betty Ford, như một phụ nữ can trường và có phong cách. Bà Cheney nói thêm rằng bà Betty Ford đã thay đổi và cải thiện nhiều cuộc đời, cứu được nhiều sinh mạng qua những nỗ lực của bà, chống ung thư vú và nghiện ngập.

Bà Ford được đưa tới nơi an nghỉ cuối cùng hôm thứ Năm bên cạnh phu quân, vào đúng ngày sinh nhật thứ 98 của ông, trong khuôn viên viện bảo tàng Tổng thống Gerald Ford ở thành phố Grand Rapids, bang Michigan.

Quan tài được phủ hoa của bà đã được đưa về Grand Rapids, quê hương của bà hôm thứ Tư. Hàng trăm người đã đi theo đoàn xe tang, và viếng người quá cố.

Trước đó trong tuần, nhiều người đã có mặt để vinh danh bà Ford tại một buổi lễ ở Palm Desert, bang California. Trong số những người tham dự có Đệ nhất Phu nhân Michelle Obama và cựu Tổng thống George W. Bush.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG