Đường dẫn truy cập

Bệnh viện Nam Phi sẵn sàng khi biến chủng Omicron đang gây nên làn sóng COVID-19 mới


Bên ngoài một chốt xét nghiệm COVID-19 ở Durban, Nam Phi.
Bên ngoài một chốt xét nghiệm COVID-19 ở Durban, Nam Phi.

Hôm 6/12, Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa cho biết Nam Phi đang chuẩn bị cho các bệnh viện sẵn sàng tiếp nhận nhiều ca nhập viện hơn khi biến chủng COVID-19 Omicron đang đẩy đất nước này vào đợt lây nhiễm thứ tư, theo Reuters.

Omicron lần đầu tiên được phát hiện ở miền nam châu Phi vào tháng trước và đã gây ra báo động toàn cầu khi các chính phủ lo ngại một đợt gia tăng lây nhiễm khác.

Số ca nhiễm hàng ngày ở Nam Phi đã tăng vào tuần trước lên hơn 16.000 ca hôm 3/12 so với khoảng 2.300 hôm 29/11.

Ông Ramaphosa cho biết trong một bản tin hàng tuần rằng Omicron dường như chiếm phần lớn các ca mắc mới ở hầu hết 9 tỉnh của đất nước và kêu gọi nhiều người hơn nữa nên tiêm vaccine phòng COVID-19.

Ông nói: “Nam Phi hiện có đủ nguồn cung cấp vaccine,… tiêm chủng là điều cần thiết cho sự phục hồi kinh tế của chúng ta bởi vì khi nhiều người được tiêm chủng hơn, nhiều lĩnh vực hoạt động kinh tế sẽ được mở ra”.

Ông Ramaphosa cho biết chính phủ sẽ sớm triệu tập Hội đồng Chỉ huy Quốc gia về COVID-19 để đánh giá tình trạng của đại dịch và quyết định xem có cần các biện pháp tiếp theo để giữ an toàn cho người dân hay không.

Các nhà khoa học ở Nam Phi và các quốc gia khác đang khẩn trương xác định xem liệu Omicron có dễ lây lan hơn, gây ra bệnh nặng hơn và có khả năng kháng các loại vaccine hiện có hơn hay không.

Ông Ramaphosa nói: “Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ tỷ lệ lây nhiễm và nhập viện”.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG