Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Belarus bày tỏ quyết tâm tiêu diệt phe đối lập


Ông Lukashenko bày tỏ tin tưởng là nước ông sẽ mau chóng hồi phục thoát khỏi những khó khăn hiện nay
Ông Lukashenko bày tỏ tin tưởng là nước ông sẽ mau chóng hồi phục thoát khỏi những khó khăn hiện nay

Tổng Thống Belarus, ông Alexander Lukashenko, đã đổ lỗi cho lề lối tự do kiểu tây phương thất bại đã gây ra những khó khăn hiện tại của nước ông và bày tỏ quyết tâm nghiền nát “đạo quân thứ năm” là những người bí mật tìm cách phá hoại chính phủ.

Trong bài diễn văn hằng năm đọc trước quốc dân hôm thứ Năm, ông Lukashenko nói rằng lẽ ra quốc gia đã không nên nhẹ tay trước điều ông gọi mức độ dân chủ ghê tởm của phương Tây.

Trong bài diễn văn kéo dài ba giờ đồng hồ, ông Lukashenko không nói về sự mất giá nặng nề của chỉ tệ nước ông hay về kẻ nào có thể đã thực hiện vụ đánh bom mới đây ở đường xe điện ngầm Minsk khiến 12 người thiệt mạng và 204 người bị thương.

Cảnh sát đã bắt giữ một số người, trong đó có các thành viên của phe đối lập, bị nghi là liên quan tới cuộc tấn công này.

Belarus đang phải đối diện với cuộc khủng hoảng trầm trọng nhất trong gần 17 năm cầm quyền của ông Lukashenko.

Ngoài tình trạng mất giá của chỉ tệ, còn thêm các biện pháp chế tài kinh tế và du hành của Phương Tây vì vụ đàn áp tàn bạo của chính phủ ông nhắm vào lực lượng đối lập biểu tình phản đối việc tái đắc cử của ông trong cuộc bầu cử đầy khiếm khuyết hồi tháng 12 năm ngoái.

Trong bài diễn văn, ông Lukashenko đã bày tỏ tin tưởng là nước ông sẽ mau chóng hồi phục thoát khỏi những khó khăn hiện nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG