Đường dẫn truy cập

'Bầu cử tổng thống Afghanistan 2014 sẽ diễn ra như đã định'


Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai
Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai
Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai nói rằng cuộc bầu cử tổng thống năm 2014 sẽ diễn ra như đã định, bất chấp việc quân đội Mỹ và NATO sẽ rút ra khỏi nước này theo lịch trình.

Trong một cuộc họp báo hôm nay tại thủ đô Kabul, ông Karzai nói rằng cuộc bầu cử sẽ "chắc chắn sẽ diễn ra đúng lúc" và nói thêm rằng việc kéo dài nhiệm kỳ của ông sẽ là 'bất hợp pháp'.

Các nhà lập pháp Afghanistan vẫn đang xem xét thay đổi thời gian bầu cử để tránh bị trùng với kế hoạch rút quân của lực lượng NATO do Mỹ dẫn đầu mà theo lịch trình sẽ diễn ra vào cuối năm 2014.

Trong các nhận định được đưa ra, ông Karzai cũng chỉ trích truyền thông nước ngoài đã vẽ nên một tình huống ảm đạm cho Afghanistan sau khi lực lượng NATO rút quân.

Ông Karzai cáo buộc truyền thông tiến hành chiến tranh "tâm lý" nhằm vào uy tín của Afghanistan khi cho rằng một cuộc nội chiến sẽ nổ ra ở nước này sau khi các lực lượng nước ngoài rút quân.

Tổng thống Afghanistan cũng cho biết chính phủ của ông có thể sẽ ký kết một hiệp ước chiến lược với Pakistan, chỉ khi Islamabad trước hết phải ngăn không cho những kẻ "khủng bố" và "đánh bom liều chết" vượt biên giới vào Afghanistan.

Căng thẳng tăng cao giữa hai nước khi Afghanistan quy kết Pakistan thực hiện vụ pháo kích qua biên giới hồi gần đây, mà theo các quan chức Afghanistan, đã giết chết mấy thường dân.

Pakistan phủ nhận cố ý pháo kích qua biên giới và nói rằng nước này chỉ đang truy đuổi những tay súng trốn thoát vào Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG