Đường dẫn truy cập

Bắt người Việt giấu chim sống trong ống quần


Những con chim bị nhốt trong túi vải nhằm mục đích buôn lậu sang Đài Loan. Ảnh chụp màn hình trang web baohaiquan.vn
Những con chim bị nhốt trong túi vải nhằm mục đích buôn lậu sang Đài Loan. Ảnh chụp màn hình trang web baohaiquan.vn

Hải quan tại sân bay Việt Nam cho biết một người đàn ông đã giấu 18 con chim còn sống trong ống quần và túi hành lý nhằm buôn lậu sang Đài Loan.

Các cán bộ Hải quan tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Tp. Hồ Chí Minh thông báo một người đàn ông bị kiểm tra tại sân bay hôm thứ Ba thì các vật đáng ngờ bị phát hiện trong túi hành lý ký gửi.

Các nhà điều tra cho biết, người đàn ông đã tạo ra một chiếc túi đặc biệt cho những con chịm còn sống để giấu trong ống quần rộng và hành lý ký gửi. Nhiều con chim trong tình trạng mê man.

Viện Sinh học Nhiệt đới được tham vấn và đã xác định 11 trong số 18 con chim biết hót là các loài đang bị đe dọa, trong đó có Chích chòe đuôi trắng (Chích chòe lửa), Chích chòe Phương Đông (Chích chòe than) và Chim Họa mi.

Các con chim còn sống này thuộc danh mục các loài động vật hoang dã cấm xuất khẩu và danh mục Nhóm II: động vật rừng hạn chế khai thác, sử dụng vì mục đích thương mại.

Nghi phạm đã bị cáo buộc cố ý vận chuyển những con chim này sang Đài Loan.

Cuộc điều tra vẫn đang tiếp diễn.

Theo UPI, Báo Hải Quan

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG