Đường dẫn truy cập

Bắt nghi can vụ xả súng giết chết 6 người ở Michigan


Nghi can vụ xả súng Jason Dalton đã bị bắt ở trung tâm thành phố Kalamazoo.
Nghi can vụ xả súng Jason Dalton đã bị bắt ở trung tâm thành phố Kalamazoo.

Giới hữu trách cho biết đã bắt giữ một nghi can trong vụ xả súng bừa bãi làm ít nhất sáu người thiệt mạng và hai người bị thương tại bang Michigan ở miền bắc Hoa Kỳ.

Cảnh sát vào sáng Chủ nhật đã bắt giữ Jason Dalton 45 tuổi, tài xế cho công ty cung cấp dịch vụ đưa rước Uber. Nhà chức trách nói rằng ông ta không có tiền án hình sự được biết tới.

Vụ xả súng xảy ra vào chiều tối thứ Bảy tại thành phố Kalamazoo, cách thành phố Detroit khoảng 250 kilômét về hướng tây.

Nhà chức trách nói vụ xả súng bắt đầu ở một khu căn hộ, nơi một phụ nữ bị bắn nhiều phát súng và bị thương nặng. Vài giờ sau đó hung thủ bắn chết hai cha con khách hàng đang đứng xem xe tại một đại lý bán xe.

Vài phút sau đó, năm người khác bị bắn trong bãi đậu xe của một nhà hàng. Bốn người thiệt mạng. Một thiếu nữ 14 tuổi, lúc đầu được báo cáo là đã chết, đang nằm viện với những thương tích nghiêm trọng.

Chưa rõ động cơ của vụ xả súng là gì. Truyền thông địa phương đưa tin Dalton có thể đã thả một hành khách Uber xuống xe giữa những vụ tấn công.

Công tố viên Quận hạt Kalamazoo Jeff Getting nói Dalton sẽ phải đối mặt với nhiều tội danh sát nhân cấp độ một và cố sát khi ông ta xuất hiện trước tòa án Quận hạt Kalamazoo vào ngày thứ Hai.

VOA Express

XS
SM
MD
LG