Đường dẫn truy cập

Thống đốc Michigan xin lỗi cư dân về vụ nước nhiễm chì


Thống đốc Michigan Rick Snyder đọc diễn văn thường niên về tình trạng tiểu bang, ngày 19/1/2016.
Thống đốc Michigan Rick Snyder đọc diễn văn thường niên về tình trạng tiểu bang, ngày 19/1/2016.

Thống đốc tiểu bang Michigan hôm qua đã xin lỗi cư dân thành phố Flint về mật độ chì cao trong nguồn nước sinh hoạt trong gần hai năm nay.

Thống đốc Rick Snyder thừa nhận các cơ quan môi trường của tiểu bang và liên bang đã không xác định và giải quyết được vấn đề sau khi vụ việc xảy ra vào tháng tư 2014. Ông Snyder cho biết đã thay thế các lãnh đạo bằng những người am hiểu mức độ nghiêm trọng của tình hình.

Trong diễn văn thường niên về tình trạng tiểu bang, Thống đốc Snyder nhấn mạnh "Chính quyền, các vị lãnh đạo liên bang, tiểu bang và địa phương, đã phụ lòng quý vị, đã phá vỡ lòng tin mà quý vị đã trao gửi".

Ông hứa sẽ công bố các email liên hệ và sẽ tiếp tục cung ứng nước cùng các thiết bị lọc nước để mọi cư dân thành phố có nước sạch sinh hoạt.

Thống đốc Snyder cho biết Michigan đã dành 9 triệu đô la cho dự án này và ông đang đề nghị ngân khoản 28 triệu đô la nữa để cung cấp nước uống đóng chai, thay các thiết bị trong trường học và chữa trị cho những trẻ em bị nhiễm nồng độ chì cao.

Cũng trong ngày hôm qua, Tổng thống Barack Obama chỉ định Trợ lý Ngoại trưởng phụ trách các Dịch vụ Y Tế và Con người, Tiến sĩ Nicole Lurie, điều phối các hỗ trợ của liên bang đối với thành phố Flint trong vụ này.

VOA Express

XS
SM
MD
LG