Đường dẫn truy cập

Bắt đầu điều tra vụ rớt máy bay FlyDubai ở Nga


Các chuyên gia Nga đang điều tra hiện trường vụ rớt máy bay FlyDubai tại phi trường Rostov-on-Don ngày 19/3/2016.
Các chuyên gia Nga đang điều tra hiện trường vụ rớt máy bay FlyDubai tại phi trường Rostov-on-Don ngày 19/3/2016.

Các chuyên gia hàng không bắt đầu cuộc điều tra về chiếc máy bay FlyDubai lâm nạn hồi sáng sớm thứ Bảy ở miền nam nước Nga, khiến tất cả 62 người trên máy bay thiệt mạng.

Các nhà điều tra từ Nga, Hoa Kỳ và Ả Rập Xê-út hôm 20/3 tìm kiếm các manh mối trong đống đổ nát của chiếc máy bay phản lực Boeing 737.

Các quan chức hàng không Nga cho biết hai máy ghi dữ liệu chuyến bay bị hư hỏng nặng và cảnh báo có thể mất nhiều tháng trời mới có thể tìm ra được những thông tin dẫn tới nguyên nhân gây ra tai nạn.

Hãng hàng không FlyDubai có trụ sở tại Dubai cho biết trong số các hành khách có 33 phụ nữ, 18 đàn ông và 4 trẻ em.

Cư dân thị trấn gần đó đã đặt hoa và đốt nến tại một đài tưởng niệm tạm thời ngay lối vào sân bay ở thành phố Rostov-on-Don.

Tin cho hay chiếc máy bay đã đảo vòng quanh sân bay trong mưa to gió lớn suốt hai giờ liền, cố đáp cánh xuống ít nhất một lần trước khi rơi và bốc cháy trong lần nỗ lực hạ cánh lần thứ nhì. Chủ tịch tập đoàn Flydubai, Ghaith Al Ghaith, cho biết dường như không nhận được cuộc gọi cầu cứu nào từ máy bay.

Sân bay hôm 20/3 loan báo dự định sẽ mở cửa lại vào ngày 21/3.

Flydubai là một hãng hàng không kinh phí thấp của nhà nước có liên hệ với hãng hàng không Emirates. Hãng này có các chuyến bay tới Nga kể từ năm 2013.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG