Đường dẫn truy cập

Bão lụt ở Fiji: 4 người chết


Người dân đi thuyền trong nước lụt tại Ba, Viti Levu, Fiji, ảnh chụp ngày 1/4/2018. (Courtesy - Sanjeet Ram)
Người dân đi thuyền trong nước lụt tại Ba, Viti Levu, Fiji, ảnh chụp ngày 1/4/2018. (Courtesy - Sanjeet Ram)

Lũ lụt gây ra bởi một cơn bão nhiệt đới kéo theo mưa to gió lớn tại đảo quốc Fiji ở Thái Bình Dương hồi cuối tuần khiến 4 người thiệt mạng. Còn 1 nạn nhân mất tích mà người ta tin rằng có lẽ đã chết đuối, một giới chức xử lý tai họa cho biết hôm 2/4.

Bão Nhiệt đới cấp 1 Josie gây lũ lụt trầm trọng. Thị trấn Ba ở tây bắc trên đảo Viti Levu, đảo lớn nhất của Fiji, bị thiệt hại nặng nhất.

Đã tìm được 4 xác chết và nhà cầm quyền không hy vọng là người mất tích còn sống, ông Anare Leweniqila, Giám đốc Văn phòng Xử lý Tai họa Quốc gia Fiji cho biết.

“Con số tử vong sẽ là 5 khi chúng tôi tìm được xác của họ,” ông nói với Reuters.

Ông nói thêm là hiện có 1.873 người cư ngụ tại 35 trung tâm tạm cư chưa thể về nhà được cho tới khi công tác phun thuốc diệt muỗi hoàn tất.

“Trong vòng 2 đến 3 ngày mọi người có thể trở về nhà sau khi dọn dẹp sạch sẽ và phun thuốc ngừa bệnh tại những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất,” ông Leweniqila nói thêm.

Cơ quan Dự báo Khí tượng Thủy văn Fiji cảnh báo là mưa to có thể xảy ra vào chiều ngày 2/4 tại Fiji và những đảo xung quanh trong lúc Bão Nhiệt đới Josie rút đi theo hướng nam-đông nam.

Vào tháng 2 năm nay, Fiji thoát nạn khi bão nhiệt đới cấp 4 Gita thổi qua với sức gió lên đến 275 kilômét một giờ. Không có tử vong hay thiệt hại lan rộng trong trận bão đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG