Đường dẫn truy cập

Bão lớn ảnh hưởng đến đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa Mỹ


Công nhân chuẩn bị sân khấu cho Đại hội Toàn quốc Đảng Cộng hòa ở Tampa, Florida, 25/8/12
Công nhân chuẩn bị sân khấu cho Đại hội Toàn quốc Đảng Cộng hòa ở Tampa, Florida, 25/8/12
Các giới chức trong đảng Cộng hòa Mỹ dự báo đại hội của họ ở thành phố Tampa, Florida sẽ thành công, dù bão lớn đến gần, buộc họ phải giảm thời gian đại hội từ 4 xuống còn 3 ngày.

Mọi chuyện đã được chuẩn bị từ nhiều tháng trước để làm thế nào cơ hội để chính thức chỉ định ông Mitt Romney làm ứng cử viên tổng thống sẽ tạo ấn tượng mạnh. Nhưng vào ngày Chủ nhật, đảng này phải sắp xếp lại công việc để thích nghi với thời gian rút ngắn vì một sự kiện không phải là lỗi của con người.

Bão nhiệt đới Isaac theo dự báo sẽ quét ngang Tampa vào chiều thứ hai.

Chủ tịch Ủy ban lãnh đạo Toàn quốc của đảng, ông Reince Priebus nói trên đài truyền hình hôm Chủ nhật bão Isaac sẽ không làm giảm động lực của đại hội.

Ông Priebus nói chương trình ngày thứ Hai phải hủy để bảo đảm an toàn cho các đại biểu dự hội và ông cũng không loại trừ trường hợp có thể thay đổi thêm nếu nhu cầu đòi hỏi. Ông nói:

“Dĩ nhiên, chúng tôi phải quyết định tùy theo tình thế. Chúng tôi luôn sáng suốt, chúng tôi sẽ làm đúng. An toàn trên hết.”

Đại hội toàn quốc là dịp quan trọng để hai đảng chuyển những thông điệp, lôi cuốn cử tri, và gây ảnh hưởng lên công luận. Nếu không phải là đảng của tổng thống đương nhiệm, đại hội đảng còn là dịp quan trọng để đảng có dịp giới thiệu người của mình trước cả nước.

Ông Bob McDonnell, thống đốc Virginia là một trong những người sẽ lên đọc diễn văn tại đại hội. Ông dự báo đại hội lần này sẽ huy động sức mạnh của đảng Cộng hòa và tìm cách thu hút thêm cử tri.

Về phía đảng Dân chủ, Tổng thống Obama sẽ được chính thức chỉ định cho một nhiệm kỳ thứ nhì vào tuần tới, tại North Carolina.

VOA Express

XS
SM
MD
LG