Đường dẫn truy cập

Bạo động ở Afghanistan: 1 binh sĩ NATO, 11 thường dân thiệt mạng


Binh sĩ Mỹ cho nổ một quả bom do các phần tử Taliban cài trên đường gần thị trấn Walli Was trong tỉnh Pakinh tếika
Binh sĩ Mỹ cho nổ một quả bom do các phần tử Taliban cài trên đường gần thị trấn Walli Was trong tỉnh Pakinh tếika
Một tay súng mặc quân phục quân đội Afghanistan bắn chết một binhsĩ lực lượng liên minh do Hoa Kỳ chỉ huy. Đây là một trong nhiều vụ tấn công nội bộ đang làm rạn nứt lòng tin giữa NATO và các lực lượng Afghanistan.

Bộ Tư lệnh Lực lượng Hỗ trợ Anh ninh Quốc tế, ISAF, hôm Chủ nhật, cho biết binh sĩ này bị giết ở miền nam Afghanistan, nhưng không cho biết tên và quốc tịch của người bị sát hại.

Trong khi đó, các viên chức Afghanistan cho biết 11 thường dân bị thiệt mạng vì các vụ nổ bom ở miền đông và miền nam nước này. Trong tỉnh Khost ở miền đông 6 người trong một gia đình chết vì bom cài trên đường nổ, trong số này có một bà mẹ và đứa con mới sinh được vài giờ đồng hồ. Cảnh sát cho biết chiếc xe chở gia đình này đang trên đường từ nhà bảo sanh về nhà đã cán phải bom cài trên đường. Cũng hôm Chủ nhật, trong tỉnh Helmand ở miền nam, 3 người thiệt mạng vì chiếc xe chở họ bị trúng mìn.

Chưa có phe nhóm nào tuyên bố đã thực hiện các vụ nổ bom này. Tuy nhiên, cài bom trên đường là chiến thuật mà các phần tử nổi dậy Taliban sử dụng nhằm triệt hạ chính phủ Afghanistan được Tây phương ủng hộ. Tuy nhiên các quả bom này thường không trúng các mục tiêu quân sự mà lại vào trúng vào thường dân cũng sử dụng các con đường này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG