Đường dẫn truy cập

Bão Dianmu đến miền Bắc, nhiều công sở, trường học ở Hà Nội di tản khẩn cấp


Xe máy di chuyển khó khăn trong mưa lớn do bão Dianmu gây ra, Hà Nội, Việt Nam, ngày 19/8/2016.
Xe máy di chuyển khó khăn trong mưa lớn do bão Dianmu gây ra, Hà Nội, Việt Nam, ngày 19/8/2016.

Bão Dianmu (bão số 3) đã tiến vào các tỉnh miền Bắc Việt Nam trong ngày thứ Sáu khiến nhiều trường học, công sở phải đóng cửa và di tản khẩn cấp.

Theo báo VnExpress, một cơn giông kéo dài 3 giờ đồng hồ đã trút xuống Hà Nội khiến nhiều cây xanh bị gãy đổ, nhiều trường học đã thông báo đóng cửa khẩn cấp vào buổi trưa khiến phụ huynh phải nháo nhào rời công sở đi đón con.

UBND Hà Nội trước đó đã ra công điện khẩn yêu cầu các trường học trong địa bàn đóng cửa nếu cần thiết để đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh.

Tại Sơn La, tin cho hay 1 người đã thiệt mạng do bị lũ cuốn. Nhiều khu vực trong tỉnh này bị sạt lở nghiêm trọng, trong khi tỉnh Nam Định đã phải di dời khẩn 15.000 người.

Các tỉnh Hải Phòng, Thái Bình cũng đã chịu ảnh hưởng của cơn bão vào chiều hôm nay. Báo Tuổi Trẻ dẫn lời giới chức tỉnh Thái Bình cho biết tất cả các ngư dân sống gần vùng bờ biển Cồn Đen đã được di trú vào bờ an toàn.

Tại Bạch Long Vĩ, Hải Phòng, gió mạnh cấp 8, giật cấp 10, trong khi Cô Tô, Cửa Ông của Quảng Ninh có gió mạnh cấp 10 và các nơi khác ở ven biển Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có gió mạnh cấp 8 và biển động rất mạnh.

Thông tin từ báo điện tử Chính phủ Việt Nam cho biết Ủy ban tìm kiếm cứu nạn, Bộ Quốc phòng đã huy động 183.000 binh sĩ cùng với 4 trực thăng và các phương tiện khác để tham gia ứng cứu khi cần thiết.

Dự báo, bão Dianmu sẽ tiếp tục trút mưa xối xả ở khu vực miền Bắc Việt Nam và Lào vào ngày thứ Bảy.

Theo Tuoitre.vn, Vnexpress.net, Accuweather.com

Truyền thông Mỹ ‘sốt’ với clip lốc xoáy ở Việt Nam
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:46 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG