Đường dẫn truy cập

Báo cáo về thất nghiệp ở Mỹ trong tháng 7 sẽ được công bố hôm nay


Hội chợ việc là ở thành phố Los Angeles
Hội chợ việc là ở thành phố Los Angeles
Các kinh tế gia dự báo báo cáo về tình trạng thất nghiệp và tuyển dụng của Bộ Lao động Hoa Kỳ sẽ cho thấy các chủ sử dụng lao động sẽ chỉ tạo thêm được 100.000 việc làm trong tháng 7.

Phúc trình ngày hôm nay cũng được dự báo sẽ cho thấy tỉ lệ thất nghiệp sẽ giữ nguyên ở mức 8,2% trong tháng thứ ba liên tiếp.

Tình hình tuyển dụng đã giảm mạnh kể từ đầu năm nay, từ con số trung bình 200.000 công việc một tháng trong giai đoạn từ tháng Giêng tới tháng Ba xuống còn trung bình 75.000 việc làm trong giai đoạn từ tháng Tư tới tháng Sáu.

Cuộc khủng hoảng nợ của cac chính phủ châu Âu cộng với nỗi lo về việc tăng thuế và cắt giảm chi tiêu ở Hoa Kỳ sẽ có hiệu lực vào tháng Giêng tới, đã khiến nhiều doanh nghiệp cắt giảm việc tuyển dụng, và người tiêu dùng giảm bớt chi tiêu.

Số liệu gần đây cho thấy nền kinh tế Hoa Kỳ chỉ tăng với mức độ 1,5%/năm trong quí hai.

Một phúc trình không khả quan nữa về tình hình việc làm có nhiều phần chắc sẽ khiến Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ, tiến hành các biện pháp mới để thúc đẩy nền kinh tế trì trệ.

Tỷ lệ thất nghiệp đã giữ nguyên ở mức 8% hoặc hơn kể từ hồi đầu năm 2009, một yếu tố có thể gây thiệt hại cho các cơ hội tái đắc cử vào tháng 11 của Tổng thống Barack Obama.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG