Đường dẫn truy cập

Bangladesh điều tra vụ giết hại nhà xuất bản


Nhân viên an ninh Bangladesh kiểm tra hiện trường vụ giết hại nhà phát hành Shudhhoswar ở Dhaka, ngày 31/10/2015.
Nhân viên an ninh Bangladesh kiểm tra hiện trường vụ giết hại nhà phát hành Shudhhoswar ở Dhaka, ngày 31/10/2015.

Cảnh sát ở Bangladesh cho biết họ đang điều tra một nhóm Hồi giáo cực đoan địa phương trong những vụ tấn công mới nhất nhắm vào hai nhà xuất bản tại thủ đô Dhaka.

Các giới chức cấp cao của cảnh sát nói rằng họ nghi nhóm Ansaullah Bangladesh Team là thủ phạm của những vụ giết hại hôm thứ bảy.

Nhưng một nhóm hiếu chiến khác, có tên al-Qaida ở tiểu lúc địa Ấn Độ, cũng lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công.

Ông Ahmed Rahim Tutul, một người xuất bản sách, cùng với hai nhà văn đã bị bắn và bị đâm hôm thứ bảy bởi 3 người đàn ông tại văn phòng của họ trong trụ sở của nhà phát hành Shudhhoswar ở Dhaka. Cả ba nạn nhân phải vào bệnh viện để chữa trị và ông Tutul đang ở trong tình trạng nguy kịch.

Trong vụ tấn công thứ nhì, ông Faisal Arefin Deepan của nhà xuất bản Jagriti Prokashoni, được phát giác đã bị chém chết tại văn phòng.

Cả hai nhà xuất bản này đều xuất bản những tác phẩm của ông Avijit Roy, blogger và là nhà văn người Mỹ gốc Bangladesh. Ông Roy bị giết hại trong một vụ tấn công hồi tháng hai tại Đại học Dhaka trong lúc đang đi bộ với vợ ông.

Nhóm al-Qaida ở tiểu lúc địa Ấn Độ đã nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công này.

Hôm qua, các giáo sư, sinh viên, nhà văn và những người khác đã biểu tình tại Đại học Dhaka để phản đối những vụ tấn công này.

Những vụ tấn công diễn ra trong lúc nhiều người lo ngại về sự lớn mạnh của những nhóm Hồi giáo cực đoan ở Bangladesh. Ít nhất 4 blogger có chủ trương vô thần đã bị giết hại tại quốc gia Nam Á này trong năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG