Đường dẫn truy cập

Bangladesh bắt 4 nghi can vụ sát hại nhân viên cứu trợ người Ý


Hiện trường của vụ tấn công giết chết ông Tavella.
Hiện trường của vụ tấn công giết chết ông Tavella.

Bangladesh bắt giữ 4 nghi can liên quan đến vụ sát hại một nhân viên cứu trợ người Ý, nạn nhân bị bắn chết tại thủ đô quốc gia Nam Á này hồi tháng trước.

Các giới chức cho hay nhóm nghi can thú nhận đã giết ông Cesare Tavella tại khu vực ngoại giao của Dhaka. Ông Tavella là người quản lý dự án địa phương của một cơ quan phát triển toàn cầu có trụ sở tại Hà Lan.

Nạn nhân bị nhóm tấn công đi xe gắn máy bắn chết. Vụ này tương tự vụ bắn chết một công dân Nhật tại Rangpu, cách Dhaka 330 km xảy ra vài ngày sau đó.

Nhóm Nhà nước Hồi giáo nhanh chóng lên tiếng nhận trách nhiệm về cái chết của ông Tavella, một tuyên bố thường bị các giới chức Bangladesh bác bỏ vì nói rằng tổ chức khủng bố này không có chỗ đứng tại Bangladesh. Thay vào đó, Bangladesh quy lỗi các phiến quân Hồi giáo và các chính khách nội địa trong cái chết của nhân viên cứu trợ Tavella.

Theo cảnh sát, nhóm nghi can vừa bị bắt được lệnh của ‘một đại ca’ yêu cầu nhắm mục tiêu một người nước ngoài da trắng để ‘tạo bất ổn’ trong nước.

Cảnh sát trưởng thủ đô Dhaka, ông Asaduzzaman Mia hôm thứ Hai cho hay ông Tavella không phải là một mục tiêu cụ thể, nhưng trở thành nạn nhân đơn giản chỉ vì ông là người da trắng.

Cảnh sát không tiết lộ thông tin về danh tính của người được cho là ‘đại ca.’

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG