Đường dẫn truy cập

Bản sao Trump-Kim xuất hiện ở Hà Nội trước thượng đỉnh Mỹ-Triều


Hai người đàn ông giả làm ông Donald Trump và ông Kim Jong Un tại Hà Nội ngày 22/2/2019. Photo Zing.
Hai người đàn ông giả làm ông Donald Trump và ông Kim Jong Un tại Hà Nội ngày 22/2/2019. Photo Zing.

Cặp đôi bản sao Tổng thống Mỹ Donald Trump và Lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un đã bất ngờ xuất hiện ở Hà Nội vào chiều ngày 22/2 cùng với 5 vệ sĩ, vài ngày trước khi diễn ra hội nghị thượng đỉnh lần hai giữa hai nhà lãnh đạo Hoa Kỳ và Triều Tiên.

Đài truyền hình VTV cho biết ông Howard X, 30 tuổi, một công dân Úc gốc Hong Kong, là một nhà sản xuất âm nhạc, ông bắt đầu đóng giả ông Kim Jong Un từ năm 2012. Ông tự nhận là người đầu tiên chuyên đóng giả ông Kim.

Còn ông Russell White, 68 tuổi, là một giáo viên âm nhạc ở Chicago, Hoa Kỳ. Ông White bắt đầu “giả vai” Tổng thống Trump sau khi nhiều người nhận xét ông có ngoại hình giống với Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ.

Hai ông di chuyển đến Nhà hát Lớn để thực hiện “cú bắt tay lịch sử,” báo Zing cho biết. “Kim Jong Un” giả nói rằng Hà Nội là một thành phố ồn ào, nhưng thời tiết đang đẹp nên ông hoàn toàn tin tưởng rằng hội nghị thượng đỉnh lần 2 sẽ thành công tốt đẹp.

Howard X nói rằng ông "vui mừng được đặt chân đến đất nước mà ông nội tôi đã từng đến". Ngoài đời thực, Chủ tịch Kim Nhật Thành, ông nội của lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un, đã từng tới thăm Việt Nam 2 lần.

Tại Nhà Hát Lớn, ông Russell White đươc Zing trích lời nói: “Chúng tôi đang cố gắng đàm phán, cố gắng xây dựng cảm giác hòa bình, thịnh vượng. Chúng tôi thích hợp tác.”

Hai nhân vật đóng vai lãnh tụ Kim Jong Un và Tổng thống Mỹ Trump còn xuất hiện tại nhiều địa điểm nổi tiếng khác ở Hà Nội như hồ Gươm, chợ Đồng Xuân, lăng Hồ Chí Minh.

Trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng 8 năm ngoái với tờ The Sun của Anh, ông Howard X tiết lộ ông được trả tới 13.000 đôla (hơn 300 triệu đồng) cho mỗi sự kiện xuất hiện.

Không rõ cơ quan nào của Việt Nam mướn hai vị khách này, nhưng hai ông được kênh truyền hình VTC1 thực hiện một livestream cả ở phòng thu hình và ở trước lăng Hồ Chí Minh.

Trao đổi với các phóng viên vào chiều ngày 22/2, cặp đôi bản sao này cho biết họ sẽ ở lại Việt Nam cho đến khi Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều kết thúc.

VOA Express

XS
SM
MD
LG