Đường dẫn truy cập

Cắt tóc miễn phí kiểu Kim Jong Un và Donald Trump tại Hà Nội


Hai khách hàng cắt tóc miễn phí kiểu đầu Kim Jong Un và Donald Trump tại tiệm Tuấn Dương Hair Salon ở Hà Nội.
Hai khách hàng cắt tóc miễn phí kiểu đầu Kim Jong Un và Donald Trump tại tiệm Tuấn Dương Hair Salon ở Hà Nội.

Dự kiến sẽ có rất nhiều “Kim Jong Un” và “Donald Trump”- phiên bản Việt xuất hiện trên phố xá Hà Nội trong những ngày sắp tới nhờ vào sáng kiến của một tiệm cắt tóc.

Giữa lúc thủ đô Việt Nam đang tất bật chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Trump-Kim lần 2 sắp diễn ra vào tuần tới, tiệm cắt tóc Tuấn Dương Hair Salon góp phần chào mừng thượng đỉnh bằng cách cho ra đời chương trình cắt tóc miễn phí cho bất cứ ai muốn có kiểu đầu giống Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Chia sẻ về ý tưởng độc đáo của mình, chủ tiệm Lê Tuấn Dương nói với VOA:

“Tôi được biết chương trình thượng đỉnh lần 2 giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong Un là đi đến một quyết định hòa bình, tôi là người Việt Nam sống giữa thủ đô Hà Nội và yêu chuộng hòa bình, nên tôi nghĩ ra ý tưởng đóng góp một chút phần sức của mình vào để quảng bá hình ảnh yêu mến hòa bình của người Hà Nội đối với toàn thể dân tộc Việt Nam và quốc tế”.

Chương trình cắt tóc miễn phí kiểu Trump/Kim bắt đầu từ ngày 18/2 và kéo dài đến ngày 28/2, cũng là ngày kết thúc thượng đỉnh Trump-Kim.

Theo lời ông chủ Lê Tuấn Dương, khách hàng đến tiệm cắt tóc miễn phí, đa số chọn kiểu đầu “Kim Jong Un” hơn là kiểu đầu “Donald Trump”, vì kiểu tóc của Tổng thống Mỹ đòi hỏi phải có tóc hơi dài và phải nhuộm màu.

Anh Dương cho biết dù chỉ mới bắt đầu 1 ngày, nhưng chương trình cắt tóc đã nhận được rất nhiều hưởng ứng từ khách hàng và cả giới truyền thông.

“Mọi người rất hào hứng”, anh Dương nói với VOA. Nhờ vậy, “thông điệp hòa bình” của anh và gia đình có cơ hội lan tỏa ra thế giới.

Anh Dương cho biết thêm:

“Gia đình tôi có hai ông chú liệt sĩ, bố tôi là thương binh và bà nội tôi là ‘Bà mẹ Việt Nam anh hùng’. Chính vì vậy, tôi không hề muốn chiến tranh nữa. Qua chương trình này, tôi muốn lan tỏa thông điệp đến thế giới là chúng ta hãy yêu chuộng hòa bình”.

Tổng thống Donald Trump sẽ họp với với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại Hà Nội từ ngày 27-28/2. Hai bên dự kiến sẽ tiếp tục bàn thảo về mục tiêu và lộ trình dẫn đến giải trừ hoàn toàn hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên, sau khi thượng đỉnh đầu tiên ở Singapore vào năm ngoái bị đánh giá là không mang lại hiệu quả như mong muốn của các bên.

Theo nhận định của các nhà phân tích, việc Việt Nam được chọn làm địa điểm tổ chức thượng đỉnh cũng mang lại nhiều lợi ích cho Việt Nam, từ việc “nâng tầm” hình ảnh quốc gia, cho đến các lợi thế về mặt đối ngoại và quan hệ quốc tế.

Hiện Hà Nội đang tất bật chuẩn bị cho hội nghị được xem là một trong những sự kiện ngoại giao quan trọng nhất năm nay.

“Các lực lượng đảm bảo an ninh, an toàn, khai thác bay... tại sân bay Nội Bài đã bắt đầu triển khai ở cấp độ cao nhất để phục vụ và đón tiếp Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un”, báo Tiền Phong đưa tin hôm 19/2.

VOA Express

XS
SM
MD
LG