Đường dẫn truy cập

Cảnh sát bắn hơi cay vào di dân ở biên giới Macedonia-Hy Lạp


Di dân khiêng một người đàn ông bị thương trong cuộc biểu tình tại biên giới Hy Lạp, ngày 10/4/2016.
Di dân khiêng một người đàn ông bị thương trong cuộc biểu tình tại biên giới Hy Lạp, ngày 10/4/2016.

Cảnh sát dọc biên giới Hy Lạp-Macedonia đã xịt hơi cay vào đám đông người di dân bị kẹt lại ở Hy Lạp khi họ cố phá một phần hàng rào ngăn cách hai nước.

Các nhân chứng cho biết cảnh sát Macedonia đã xịt hơi cay vào những người biểu tình ném đá đang dùng những tấm chăn do các nhóm từ thiện cung cấp để cố leo qua một rào chắn. Không có vụ bắt giữ nào được thực hiện và cũng không có ai bị thương.

Vụ đụng độ diễn ra hôm thứ Tư tại cửa khẩu biên giới Idomeni, nơi diễn ra các cuộc đụng độ tương tự trước đó trong tuần giữa cảnh sát và hàng ngàn di dân tức giận đang sống tại trại tạm cư ở thị trấn Idomeni gần đó.

Hàng trăm người đã bị thương vào ngày Chủ nhật khi cảnh sát Macedonia xịt hơi cay và bắn đạn cao su vào một nhóm người xông vào biên giới sau khi nghe tin đồn là nó đã được mở.

Giới hữu trách Hy Lạp cáo buộc các giới chức Macedonia đã phản ứng quá mạnh tay và đang điều tra xem thông tin sai lạc đến từ đâu.

Khoảng 11.000 người đang sống trong các trại kể từ khi Macedonia đóng cửa biên giới đối với những di dân tạm trú hy vọng đến được Bắc Âu.

Trong những ngày gần đây, các di dân được xe buýt chở ra khỏi trại Idomeni đến các trung tâm tiếp nhận ở những nơi khác tại Hy Lạp và hàng trăm người khác có phần chắc cũng sẽ được đưa đi như vậy.

Hàng trăm ngàn người đàn ông, phụ nữ và trẻ em đang cố gắng chạy thoát chiến tranh, nghèo đói và khủng bố ở Syria và Iraq đã đổ vào Liên hiệp châu Âu khiến EU phải chật vật đối phó.

Một thỏa thuận được ký kết với Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đưa những di dân mới đến Hy Lạp tới Thổ Nhĩ Kỳ, đổi lại là viện trợ và những lợi ích khác cho Thổ Nhĩ Kỳ.

Các nhóm nhân quyền chỉ trích thỏa thuận trên, nói EU đang sử dụng con người như những công cụ mặc cả chính trị.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG