Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Bahrain đụng độ với người biểu tình


Người biểu tình chống chính phủ cầm cờ Bahrain đứng gần cảnh sát chống bạo động trong làng Abu Saiba, Bahrain, Thứ Bảy, 17/12/2011
Người biểu tình chống chính phủ cầm cờ Bahrain đứng gần cảnh sát chống bạo động trong làng Abu Saiba, Bahrain, Thứ Bảy, 17/12/2011

Hôm Chủ nhật những người chứng kiến tận mắt cho hay cảnh sát chống bạo loạn tại Bahrain do Hồi giáo Sunni cầm quyền đã bắn hơi cay và lựu đạn gây choáng trong các vụ đụng độ với những người biểu tình ủng hộ cho phe đối lập sau một đám tang của một thiếu niên 15 tuổi thiệt mạng một ngày trước đó.

Hàng ngàn người biểu tình hô khẩu hiệu, một số cầm cờ Bahrain, đã tụ họp trên đảo Sitra, ở phía nam Manama, để thương tiếc cái chết của thiếu niên này.

Phe đối lập nói thiếu niên này đã thiệt mạng vì trúng một quả đạn hơi cay trong tầm bắn rất gần. Nhưng sau đó nhà chức trách đưa ra những nghi vấn về tình huống quanh cái chết đó và nói sẽ cho điều tra.

Lực lượng an ninh tại Bahrain đã phải đối phó với những người biểu tình trong hầu hết năm 2011 trong một loạt những vụ đối đầu. Giới phân tích nói những người biểu tình đã lấy cảm hứng từ những cuộc nổi dậy ở Tunisia và Ai Cập. Ít nhất 35 người đã thiệt mạng trong những vụ bất ổn tại Bahrain trong năm 2011, trong số này có cả các cảnh sát viên.

Người đứng đầu một ủy ban đặc biệt điều tra các vụ bạo động vào tháng 11 cho biết chính phủ đã sử dụng vũ lực thái quá, kể cả tra tấn những người bị câu lưu vào cao điểm của vụ đàn áp biểu tình hồi tháng Ba.

Nhưng phúc trình kết luận rằng không có bằng chứng là quân đội tại quốc gia vùng Vịnh này vi phạm nhân quyền, sau khi Bahrain nhờ binh sỹ của Ả Rập Saudi đến giúp đàn áp biểu tình vào tháng Ba.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG