Đường dẫn truy cập

Bạo động phe phái nổ ra trong các cuộc biểu tình ở Bahrain


Cảnh sát chống bạo loạn đứng giữa 2 nhóm biểu tình ở Bahrain
Cảnh sát chống bạo loạn đứng giữa 2 nhóm biểu tình ở Bahrain

Các cuộc biểu tình ở Bahrain giữa phe Hồi giáo Sunni thiểu số và phe Shia đa số đã biến thành bạo động phe phái lần đầu tiên kể từ khi các cuộc tuần hành chống chính phủ bắt đầu diễn ra cách đây khoảng 2 tuần.

Ngày hôm nay, cư dân ở thị trấn Hamad cho hay cảnh sát đã can thiệp để giải tán những thanh nhiên Sunni và Shia, những người đã đụng độ với nhau vào cuối ngày hôm qua.

Giới truyền thông đưa tin một số người đã bị thương trong vụ bạo động. Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn đến vụ đụng độ.

Những người biểu tình chống chính phủ đã tụ tập trên khắp đảo quốc nhỏ thuộc vùng Vịnh này trong hai tuần qua để đòi chính phủ từ chức.

Không giống những cuộc biểu tình ở các nơi khác trong thế giới Ả Rập, cuộc biểu tình ở Bahrain phần lớn là do vụ cạnh tranh quyền lực giữa phe Sunni thiểu số và phe Shia đa số, là phe phàn nàn về tình trạng phân biệt đối xử và thiếu cơ hội dành cho họ.

Những người biểu tình nói rằng họ muốn chế độ quân chủ Sunni chuyển giao quyền lực cho một chính phủ do dân bầu có đại diện của phe Shia đa số của quốc gia vùng Vịnh này.

Vụ trấn áp của chính phủ đối với các cuộc biểu tình của phe đối lập từ hôm 14 tháng 2 đã làm 7 người thiệt mạng trước khi các nhà cầm quyền đảo quốc này, dưới áp lực của các đồng minh phương tây, đã đồng ý cho phép các cuộc biểu tình ôn hòa tiếp tục diễn ra.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG