Đường dẫn truy cập

Người dân Bahrain biểu tình bên ngoài quốc hội


Người biểu tình chống chính phủ làm việc trên máy tính tại Quảng trường Pearl ở Manama, Bahrain, ngày 28/2/2011
Người biểu tình chống chính phủ làm việc trên máy tính tại Quảng trường Pearl ở Manama, Bahrain, ngày 28/2/2011

Người biểu tình chống chính phủ ở Bahrain đã tuần hành bên ngoài quốc hội ngày hôm nay, trong một nỗ lực nhằm gia tăng áp lực lên chế độ quân chủ nước này để đòi thực hiện cải cách dân chủ.

Nhiều người cũng đã đòi lật đổ gia đình al-Khalifa cầm quyền.

Người biểu tình đang duy trì sự hiện diện ở địa điểm chính của họ là Quảng trường Pearl ở Manama trong khi tiến hành các cuộc biểu tình ở các địa điểm nhạy cảm khác trên khắp thủ đô của Bahrain.

Phe đối lập Shia của Bahrain đã tiến hành các cuộc biểu tình hàng ngày đòi toàn bộ chính phủ từ chức. Chính phủ vốn do gia đình al-Khalifa người Sunni thiểu số thống lĩnh.

Những người biểu tình chống chính phủ cũng muốn chế độ quân chủ chuyển giao quyền lực cho một chính phủ dân cử có đại diện của người Shia đa số ở quốc gia vùng Vịnh này.

Hôm thứ bảy, sau hai tuần diễn ra các cuộc biểu tình chống chính phủ, Quốc vương Hamad bin Issa al-Khalifa đã cách chức 4 thành viên nội các, trong đó có hai thành viên gia đình hoàng gia.

Thủ tướng Sheikh Khalifa bin Salman al-Khalifa là người chú của quốc vương, vẫn giữ vị trí mà ông đã nắm giữ trong 4 thập niên qua.

Tổng thống Hoa kỳ Barack Obama hôm chủ nhật đã hoan nghênh hành động của quốc vương Bahrain nhằm cải tổ Nội các và hối thúc chính phủ tôn trọng nhân quyền.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG