Đường dẫn truy cập

21 người thiệt mạng trong các vụ đánh bom ở Baghdad


Vụ tấn công bằng xe cài bom tại một khu chợ trong thủ đô Baghdad, 20/1/14
Vụ tấn công bằng xe cài bom tại một khu chợ trong thủ đô Baghdad, 20/1/14
Nhà chức trách Iraq cho hay một loạt những vụ đánh bom ở khắp thủ đô Baghdad đã làm ít nhất 21 người thiệt mạng và mấy chục người bị thương hôm thứ hai vào lúc lực lượng an ninh chiến đấu với các phần tử chủ chiến Hồi giáo Sunni quanh các thành phố Fallujah và Ramadi ở miền tây.

Vụ tấn công đẫm máu nhất xảy ra ở quận Abu Dsheer với khối dân đa số là Hồi giáo Shia ở phía nam Baghdad, nơi một quả bom cài trong xe phát nổ gần một ngôi chợ đông đúc đã làm 7 người chết và 18 người bị thương.

Năm trong số các quả bom hôm thứ hai nhắm mục tiêu vào các quận chủ yếu người Shia ở thủ đô, trong khi 2 quả nhắm vào các khu vực chủ yếu người Sunni.

Trong các vụ bạo động khác, 2 quả bom cài trong xe đã phát nổ ở thành phố Kirkuk miền bắc, làm 2 người thiệt mạng. Một cư dân bị thương quy trách cho chính phủ đã gây ra tìn hình này.

Không có ai nhận trách nhiệm về các vụ đánh bom.

Trong khi đó, các phần tử chủ chiến có liên hệ với al-Qaida đã siết chặt vòng vây ở Fallujah, một thành phố gần Baghdad đã lọt ra khỏi vòng kiểm soát của chính phủ từ nhiều tuần lễ.

Các chiến binh có liên hệ với tổ chức Quốc gia Hồi giáo Iraq và Levant đã thành lập một tòa án Hồi giáo, bắt cóc các giới chức cấp cao kể cả một viên sĩ quan cảnh sát cao cấp, và nhiều tiểu vương bộ tộc, và phát thanh những lời kêu gọi qua loa phóng thanh của các ngôi đền hồi giáo hô hào tham gia cùng với họ trong cuộc chiến chống lại lực lượng an ninh Iraq.

Giao tranh lẻ tẻ lại bùng ra quanh Fallujah và Ramadi trong ngày hôm nay, thứ hai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG