Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên sẽ phóng hỏa tiễn vào ngày 29/12


Dân Nam Triều Tiên xem chương trình tin tức truyền hình về kế hoạch phóng hỏa tiễn của Bắc Triều Tiên tại nhà ga Seoul.
Dân Nam Triều Tiên xem chương trình tin tức truyền hình về kế hoạch phóng hỏa tiễn của Bắc Triều Tiên tại nhà ga Seoul.
Bắc Triều Tiên cho biết họ nới rộng khoảng thời gian để phóng một hỏa tiễn tầm xa thêm một tuần, cho tới ngày 29 tháng 12.

Hôm nay một phát ngôn viên của Ủy ban Công nghệ Không gian Triều Tiên cho hãng tin Trung ương của nhà nước Bắc Triều Tiên biết rằng các nhà khoa học đã tìm thấy điều mà họ gọi là “một sự khiếm khuyết kỹ thuật trong động cơ kiểm soát tầng thứ nhất của hỏa tiễn.”

Hôm thứ bảy, ủy ban này cho biết họ đang xem xét tới việc điều chỉnh thời gian thực hiện vụ phóng, vốn được định là từ ngày 10 đến ngày 22 tháng 12.

Nhật Bản đã dọa bắn rơi phi đạn của Bắc Triều Tiên nếu phi đạn đó bay chệch hướng.

Tokyo đã bố trí các phi đạn nghênh cản để đề phòng bất trắc.

Tuần trước, đài truyền hình Nhật Bản cho chiếu cảnh 3 chiếc Khu trục hạm Aegis trang bị phi đạn nghênh cản SM-3 tiến vào vùng biển Đông Trung Hoa và Biển Nhật Bản.

Hồi đầu tháng này, Bình Nhưỡng loan báo kế hoạch phóng hõa tiễn để đưa một vệ tinh lên quỹ đạo.

Các nước láng giềng và nhiều nước khác trên thế giới cảnh cáo chống lại vụ phóng mà họ nói là một vụ phóng phi đạn được ngụy trang và bị cấm thực hiện theo các lệnh chế tài của Liên hiệp quốc.

Hội đồng Bảo an đã lên án một vụ phóng bất thành của Bắc Triều Tiên hồi tháng tư, khi chiếc hỏa tiễn của Bắc Triều Tiên bị nổ tung không lâu sau khi được phóng đi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG