Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên phóng 4 phi đạn tầm ngắn


Tầm bắn của các phi đạn Bắc Triều Tiên
Tầm bắn của các phi đạn Bắc Triều Tiên
Bộ quốc phòng Nam Triều Tiên cho biết Bắc Triều Tiên vừa phóng 4 phi đạn tầm ngắn ở vùng biển ngoài khơi phía đông.

Một phát ngôn viên bộ quốc phòng không cho biết thêm chi tiết về vụ phóng xảy ra hôm nay. Bình Nhưỡng chưa bình luận gì về tin này.

Việc Bắc Triều Tiên phóng thử phi đạn tầm ngắn không phải là bất thường và lâu nay vẫn được xem là để đưa ra những thông điệp chính trị cho Nam Triều Tiên.

Vụ phóng mới nhất này xảy ra trong lúc Seoul và Washington tiến hành một cuộc diễn tập quân sự qui mô lớn, mà Bắc Triều Tiên xem là một hành vi khiêu khích không thể chấp nhận.

Cả Nam và Bắc Triều Tiên đều ở trong tình trạng báo động trong thời gian diễn tập. Tiếp theo sau một cuộc diễn tập của quân đội Nam Triều Tiên năm 2010, Bắc Triều Tiên đã pháo kích vào một hòn đảo của miền Nam, giết chết 4 người.

Vụ phóng hôm nay cũng xảy ra chỉ vài ngày sau khi Nam và Bắc Triều Tiên thực hiện lại chương trình sum họp cho những gia đình bị ly tán vì chiến tranh Triều Tiên hồi thập niên 1950.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2010 hai bên thực hiện chương trình sum họp gia đình, làm tăng mối hy vọng là quan hệ giữa đôi bên sẽ được cải thiện.

Hai miền Triều Tiên trên lý thuyết vẫn ở trong tình trạng chiến tranh vì cuộc chiến Triều Tiên kết thúc với một hiệp định ngưng bắn chứ không có hòa ước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG