Đường dẫn truy cập

Nhà truyền giáo Nam Triều Tiên 'nhận tội' làm gián điệp ở Bình Nhưỡng


Nhà truyền giáo Nam Triều Tiên Kim Jung Wook, một trong số ít nhất 3 nhà truyền giáo bị bắt giam ở Bắc Triều Tiên, 'nhận tội' làm gián điệp ở Bình Nhưỡng.
Nhà truyền giáo Nam Triều Tiên Kim Jung Wook, một trong số ít nhất 3 nhà truyền giáo bị bắt giam ở Bắc Triều Tiên, 'nhận tội' làm gián điệp ở Bình Nhưỡng.
Một nhà truyền đạo Cơ Đốc người Nam Triều Tiên hôm nay thú nhận đã tuân theo chỉ thị của chính phủ ở Seoul để tìm cách lật đổ chính phủ Bắc Triều Tiên.

Ông Kim Jung Wook là một trong số ít nhất 3 nhà truyền giáo bị bắt giam ở Bắc Triều Tiên, là nơi mà chính phủ xem những người hoạt động tôn giáo không được cho phép là gián điệp.

Lời nhận tội của ông Kim được đưa ra tại một cuộc họp báo ở Bình Nhưỡng. Ông nói rằng ông bị bắt hồi tháng 10 trong khi mang theo những cuốn Thánh Kinh và những tài liệu tôn giáo khác. Ông nói thêm rằng ông muốn biến Bắc Triều Tiên thành một nước có đạo và tiêu diệt chính phủ và chế độ hiện nay. Ông cũng cho biết ông nhận tiền bạc và chỉ thị của tình báo Nam Triều Tiên và tuyển người Bắc Triều Tiên làm gián điệp.

Phát ngôn viên Bộ Thống nhất Nam Triều Tiên, ông Kim Eui Do, hôm nay nói rằng nhà truyền giáo thuộc Hội thánh Báp-Tít này chỉ thực hiện những hoạt động thuần túy tôn giáo và yêu cầu Bình Nhưỡng trả tự do cho ông.

Hồi tháng 11, giới hữu trách Bắc Triều Tiên cho biết họ đã bắt được một người mà họ gọi là một gián điệp của Nam Triều Tiên. Sau này người ta mới biết người bị bắt là ông Kim Jung Wook, năm nay 50 tuổi.

Ngay cả trước khi Nam Triều Tiên phủ nhận cáo giác cho rằng ông Kim làm gián điệp, nhiều người đã nêu nghi vấn về điều được gọi là lời nhận tội của ông, bởi vì Bắc Triều Tiên lâu nay vẫn thường ép buộc những người nước ngoài mà họ bắt giam phải đọc lời thú tội để gia tăng cơ hội được thả.

Ông Kim Jung Wook hôm nay nói trước ống kính thu hình rằng sau khi từ Trung Quốc vào Bắc Triều Tiên, ông đã xúi giục dân chúng đập phá những bức tượng của các nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên và thay vào đó bằng 'những nhà thờ lớn'.

Ông cũng cho biết ông nói với người Bắc Triều Tiên là “hòa bình không dựa vào khí giới, mà dựa vào tình thương, và Bắc Triều Tiên sẽ bị tiêu diệt nếu không mở cửa; và hòa bình là do Thượng Đế định đoạt, chứ không phải do vũ khí hạt nhân.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG