Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên gửi phái đoàn tới thượng đỉnh Con đường Tơ lụa


Lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong Un (trái) và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (phải).
Lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong Un (trái) và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (phải).

Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm thứ Ba cho biết Bắc Triều Tiên sẽ cử một phái đoàn đến tham dự hội nghị thượng đỉnh vào tuần tới về dự án Con đường Tơ lụa đầy tham vọng của Chủ tịch Tập Cận Bình.

Lãnh đạo từ 28 quốc gia sẽ đến tham hội nghị “Một vành đai, một con đường” diễn ra tại Bắc Kinh từ ngày 14 đến 15 tháng 5. Đây là sự kiện nhằm thúc đẩy tham vọng của ông Tập trong việc mở rộng liên kết giữa châu Á, châu Phi và châu Âu với việc đầu tư hàng tỷ đôla cho cơ sở hạ tầng.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng nói: “Theo tôi được biết, phía Bắc Triều Tiên sẽ cử một phái đoàn chính thức đến tham dự các sự kiện liên quan của Diễn đàn hợp tác quốc tế ‘Một vành đai, một con đường’ sắp diễn ra”, nhưng ông Cảnh không cho biết thêm chi tiết.

Bất chấp sự tức giận đối với các cuộc thử nghiệm hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng, Trung Quốc vẫn là hậu thuẫn kinh tế và ngoại giao quan trọng nhất của Bắc Triều Tiên, ngay cả khi Bắc Kinh đã ký vào các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc hơn của Liên Hiệp Quốc đối với Bình Nhưỡng.

Trong những năm qua, Trung Quốc đã cố dỗ dành Bắc Triều Tiên vào những cải cách kinh tế theo hướng xuất khẩu, thận trọng, hơn là các cuộc thử nghiệm vũ khí hạt nhân, nhưng không mấy hiệu quả.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG