Đường dẫn truy cập

Bác sĩ sản khoa Trung Quốc lấy cắp hài nhi có thể bị tử hình


Bác sĩ sản khoa Trương Thục Hiệp tại Tòa án nhân dân tỉnh Thiểm Tây, ngày 30/12/2013.
Bác sĩ sản khoa Trương Thục Hiệp tại Tòa án nhân dân tỉnh Thiểm Tây, ngày 30/12/2013.
Một bác sĩ tại miền bắc Trung Quốc có thể bị lãnh án tử hình sau khi thú nhận lấy cắp 7 em bé sơ sinh và bán cho những kẻ buôn người.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc cho biết bác sĩ sản khoa Trương Thục Hiệp tại một bệnh viện thuộc quận Phụ Bình, tỉnh Thiểm Tây thú nhận trước toà là đã bán 7 trẻ sơ sinh.

Bác sĩ sản khoa 55 tuổi này bị cáo buộc đã thuyết phục cha mẹ các em cho đi các đứa trẻ này sau khi nói dối với họ rằng các bé này bị bệnh bẩm sinh nghiêm trọng.

6 trong số các em này đã được cứu, nhưng một em đã chết sau khi được bán với giá 165 đôla.

Tờ Hoàn cầu Thời báo của nhà nước nói bà Trương xin lỗi gia đình các nạn nhân nói rằng bà 'bị một đồng phạm lừa dối để bán các em bé vì tin nhầm là bà đang giúp các gia đình cần giúp đỡ'.

Việc bán các trẻ em là một vấn đề nghiêm trọng tại Trung Quốc, nơi các nhà phân tích nói chính sách một con khắc nghiệt đã giúp tạo ra những nhu cầu bị các tổ chức buôn người khai thác.

Chính phủ Trung Quốc đã có những biện pháp để chống lại tệ nạn này, trong đó có việc siết thắt chặt những qui định lơi là về con nuôi và bắt đầu truy lùng các đường dây buôn trẻ em. Bắc Kinh cũng đã dần dần bắt đầu nới lỏng chính sách một con.

Tờ Hoàn cầu Thời báo nói những người bị kết tội buôn bán trẻ em thường bị kết án tù chung thân nhưng trích lời của một chuyên gia về luật pháp cho biết là trong những trường hợp nghiêm trọng, bị cáo có thể bị án tử hình.

Chưa có phán quyết về vụ xử bà Trương, bắt đầu ngày hôm qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG