Đường dẫn truy cập

Bắc Hàn: Hơn 3 triệu người tự nguyện nhập ngũ


Các binh sĩ Bắc Hàn trong một buổi lễ duyệt binh.
Các binh sĩ Bắc Hàn trong một buổi lễ duyệt binh.

Bắc Hàn hôm 12/8 nói rằng gần 3,5 triệu công nhân, đảng viên và các binh sĩ tự nguyện gia nhập hoặc tái nhập ngũ để phản đối các biện pháp trừng phạt mới của Liên Hiệp Quốc và chống lại Hoa Kỳ, trong khi căng thẳng giữa Bình Nhưỡng và Washington gia tăng.

Reuters dẫn lời Rodong Sinmun, tờ báo chính thống của Bắc Hàn, đưa tin rằng có động thái trên sau khi hãng thông tấn chính thức của nước này là KCNA đầu tuần này ra thông cáo, lên án các biện pháp trừng phạt mới do Liên Hiệp Quốc áp đặt để trả đũa các vụ thử tên lửa của Bắc Hàn.

Cũng đầu tuần này, quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân nằm trên bán đảo Triều Tiên đã đe dọa sẽ tấn công Mỹ và Guam, lãnh thổ nằm ở khu vực Thái Bình Dương của Hoa Kỳ.

KCNA hôm 9/8 đưa tin rằng một cuộc tuần hành lớn đã được tổ chức ở Bình Nhưỡng để bày tỏ sự hậu thuẫn đối với chính phủ, theo Reuters.

Trước đây, Bắc Hàn cũng đã vận động nhiều đám đông bày tỏ sự quyết tâm khi căng thẳng gia tăng.

Hôm 1/8/2015, 1 triệu người Bắc Hàn đã tự nguyện nhập ngũ hoặc tái nhập ngũ sau khi xảy ra vụ nổ mìn ở khu vực phi quân sự giữa hai nước, gây thêm căng thẳng.

Hồi năm 2013, Bắc Hàn cảnh báo các nhà ngoại giao rời Bình Nhưỡng khi chính quyền này ngưng hoạt động tại một khu công nghiệp chung liên Triều, cũng như đe dọa tấn công tên lửa vào các căn cứ của Mỹ ở Thái Bình Dương, nhất là ở Guam và Hawaii.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG