Đường dẫn truy cập

Bắc Hàn ‘cắt đứt mọi liên lạc với Mỹ’


Ảnh tư liệu - Lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong Un xem một cuộc diễu hành ở Quảng trường Kim Il Sung tại Bình Nhưỡng.
Ảnh tư liệu - Lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong Un xem một cuộc diễu hành ở Quảng trường Kim Il Sung tại Bình Nhưỡng.

Bắc Hàn tuyên bố đã cắt đứt một trong các đường dây liên lạc cuối cùng với Hoa Kỳ để trả đũa việc Washington áp đặt lệnh trừng phạt đối với lãnh tụ Kim Jong Un vì các vi phạm về nhân quyền.

Hôm nay, Bình Nhưỡng cho biết đã thông báo với Hoa Kỳ về việc cắt đứt mọi kênh liên lạc ngoại giao với Washington, từng được thực hiện thông qua các văn phòng của Liên Hiệp Quốc ở New York.

Tuần trước, ngoài các lệnh trừng phạt đối với quốc gia nghèo khó này vì kiên quyết theo đuổi chương trình hạt nhân, Mỹ đã áp đặt các lệnh trừng phạt với cá nhân ông Kim và một số quan chức Bắc Hàn.

Sớm hôm nay, 11/7, Bắc Hàn đe dọa sẽ có “hành động cụ thể” sau khi Washington và Seoul thông báo các kế hoạch triển khai một hệ thống phòng thủ tên lửa tinh vi ở Hàn Quốc.

Bình Nhưỡng đưa ra lời đe dọa một vài ngày sau khi Mỹ và Hàn Quốc công bố kế hoạch triển khai hệ thống viết tắt là THAAD trên bán đảo Triều Tiên, sau khi Bắc Hàn thực hiện một loạt các cuộc thử nghiệm hạt nhân và tên lửa đạn đạo. Tuy nhiên, địa điểm và thời gian triển khai không được công bố.

Không chỉ Bắc Hàn mà Trung Quốc và Nga cũng lên án việc triển khai, đồng thời thúc giục Washington và Seoul ngưng ngay việc này.

Hôm nay, 11/7, Tổng thống Hàn Quốc Park Guen-hye tuyên bố rằng hệ thống THAAD chỉ nhằm mục đích phòng thủ trước Bắc Hàn, và không nhắm vào bất kỳ nước nào khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG