Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Thái tự bào chữa trong vụ án về chương trình trợ giá gạo


Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đến văn phòng Ủy ban chống tham nhũng ở tỉnh Nonthaburi, ngày 31/3/2014.
Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đến văn phòng Ủy ban chống tham nhũng ở tỉnh Nonthaburi, ngày 31/3/2014.
Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã tự bào chữa trong vụ án liên quan tới chương trình trợ giá lúa gạo của chính phủ.

Bà Yingluck đã phát biểu ngày hôm nay trước Ủy ban Quốc gia Chống tham nhũng, là cơ quan đã truy tố bà về tội sao nhãng trách vụ trong vụ án có thể dẫn tới chỗ bà bị loại khỏi chức vụ.

Sau phiên tòa, một thành viên của ủy ban chống tham nhũng, ông Prasat Pongsivapai nói với báo chí rằng bà Yingluck đã nộp giấy tờ và trình bày một phát biểu ngắn để bênh vực cho bà. Ông cho biết bà Yingluck cũng yêu cầu ủy ban kêu thêm 10 nhân chứng và triển hạn thời hạn chót để luật sư của bà nộp thêm chứng cớ.

Trong 2 năm qua, chính phủ Thái Lan đã trả hơn 20 tỉ đô la cho nông dân và những nhà máy xay lúa trong khuôn khổ của chương trình thu mua lúa gạo với giá cao hơn 50% giá quốc tế.

Các nhà phân tích nói rằng chương trình này có nhiều cáo giác tham nhũng và những hợp đồng giả giữa chính phủ với chính phủ.

Cáo giác chống lại Thủ tướng Yingluck nối tiếp những cuộc biểu tình qui mô lớn kéo dài trong nhiều tháng của phe đối lập đòi bà phải rời khỏi chức vụ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG