Đường dẫn truy cập

Người biểu tình chống chính phủ xuống đường ở thủ đô Bangkok


Người biểu tình chống chính phủ tuần hành qua nhiều con đường ở Bangkok, Thái Lan, 29/3/2014
Người biểu tình chống chính phủ tuần hành qua nhiều con đường ở Bangkok, Thái Lan, 29/3/2014
Hàng vạn người biểu tình chống chính phủ Thái Lan hôm nay lại rủ nhau xuống đường để tiếp tục đòi Thủ tướng tạm quyền Yingluck Shinawatra từ chức.

Sáng nay, những người biểu tình đã tuần hành từ Công viên Lumpini, địa điểm tập họp chính của phe biểu tình, qua nhiều con đường chính ở thủ đô dưới sự hướng dẫn của ông Suthep Thaugsuban, Tổng thư ký của Ủy ban Nhân dân Cải cách Dân chủ.

Đây là cuộc biểu tình lớn đầu tiên kể từ ngày 21 tháng 3, khi Tòa án Hiến pháp Thái Lan đưa ra phán quyết vô hiệu hóa cuộc bầu cử quốc hội hồi tháng trước.

Những người biểu tình nói rằng bà Yingluck chỉ là bù nhìn của anh bà là cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra. Họ đòi bà từ chức và giao lại quyền hành cho một hội đồng lâm thời không do dân bầu để cải tổ hệ thống chính trị và tiến hành cải cách.

Bà Yingluck cũng đã bị truy tố về tội làm ngơ trước những hành vi tham ô trong chương trình trợ giá lúa gạo của chính phủ gây ra hàng tỉ đô la thiệt hại. Vị nữ thủ tướng này sẽ trình bày những lý lẽ để bào chữa cho bà trước Ủy ban Quốc gia Chống tham nhũng vào ngày thứ hai tới đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG