Đường dẫn truy cập

Ba lô của ông Kim Jong Nam khi bị ám sát có 100.000 đôla


Ông Kim Jong Nam mang ba lô tại phi trường Kuala Lumpur.
Ông Kim Jong Nam mang ba lô tại phi trường Kuala Lumpur.

Người anh cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un mang theo 100.000 đôla tiền mặt trong balô của mình vào thời điểm bị ám sát ở phi trường Kuala Lumpur, cảnh sát điều tra nói với một tòa án Malaysia hôm thứ Tư 11/10.

Hai nghi phạm, Siti Aisyah, người Indonesia, 25 tuổi, và Đoàn Thị Hương, người Việt Nam, 28 tuổi, bị truy tố đã giết ông Kim Jong Nam bằng cách quét vào mặt ông chất VX, một loại chất độc hóa học bị LHQ cấm, tại sân bay Kuala Lumpur vào ngày 13/2.

Số tiền này hiện đang được giữ trong két sắt tại văn phòng cảnh sát trưởng quận Sepang, nơi có thẩm quyền xét xử vụ án này, cảnh sát viên Wan Azirul Nizam Che Wan Aziz nói.

Ông Wan Azirul cho biết ông đã giao áo khoác, ba lô và đồng hồ đeo tay của nạn nhân cho phòng hóa học để phân tích, nhưng sau đó các cơ quan điều tra cho biết đã trao các vật dụng đó cho các đại diện của Đại sứ quán Triều Tiên.

Ông Azirul nói thêm: "Tôi không biết tại sao, tôi chỉ làm theo lệnh."

Tại tòa án, công tố viên đã trình chiếu hơn 30 đoạn video về các hoạt động của hai người phụ nữ.

Các luật sư bào chữa cho cả bà Hương và bà Siti Aisyah nói rằng các đoạn video này có thể được coi là thông tin từ những nguồn khác, vì các nhân viên điều tra đã không đích thân ghi hình vụ việc và cũng không có mặt nhân chứng.

Ông Wan Azirul thuộc phòng điều tra tội phạm quận Sepang xác nhận rằng hai phụ nữ này ở cùng một khu vực tại thời điểm tấn công.

Phiên xử sẽ tiếp tục vào thứ Năm 12/10, với có mặt của ông Wan Azirul với vai trò nhân chứng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG