Đường dẫn truy cập

Bà Kim Davis nói được gặp riêng Ðức Giáo Hoàng


Thư ký tòa án Kentucky Kim Davis cùng con trai đọc thông cáo trước cửa tòa án Quận hạt Rowan, Morehead, Kentucky ngày 14/9/2015.
Thư ký tòa án Kentucky Kim Davis cùng con trai đọc thông cáo trước cửa tòa án Quận hạt Rowan, Morehead, Kentucky ngày 14/9/2015.

Thư ký tòa án ở bang Kentucky thuộc miền trung Hoa Kỳ, người từ chối cấp giấy hôn thú cho các cặp đồng tính, nói rằng bà được gặp riêng Ðức Giáo Hoàng Phanxicô trong chuyến thăm thủ đô Washington của ngài.

Trong cuộc phỏng vấn trên đài truyền hình ABC News hôm thứ Tư, bà Kim Davis, thư ký dân cử của tòa án Quận Rowan, bang Kentucky, nói rằng bà và chồng bà đã được gặp Ðức Giáo Hoàng trong một khoảng thời gian ngắn hôm thứ Năm tuần trước tại Tòa Khâm sứ Vatican ở thủ đô Washington. Bà nói Ðức giáo hoàng đã tặng cho bà và chồng bà hai chuỗi tràng hạt, cám ơn bà về lòng can đảm và khuyến khích bà "giữ vững nghị lực."

Bà Davis bị tù 6 ngày hồi đầu tháng này vì không tuân lệnh của các thẩm phán liên bang cấp giấy hôn thú cho các cặp hôn nhân đồng tính bất chấp phán quyết của Tối cao Pháp viện hồi tháng 6 hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính trên cả nước. Bà Davis viện lý do đức tin của người Kitô giáo.

"Tôi là ai mà có được cơ hội hiếm hoi này?" bà Davis nói trong một thông báo được hãng luật bảo thủ Liberty Counsel trước đó phổ biến. "Tôi chỉ là một thư ký tòa án yêu mến Chúa Giêsu và nguyện sẽ hết lòng phụng sự ngài." Bà Davis đến thủ đô Washington để nhận giải thưởng của nhóm bảo thủ nổi tiếng Hội đồng Nghiên cứu Gia đình trao cho hành động bất tuân lệnh thẩm phán của bà.

Một người phát ngôn tòa thánh Vatican, Đức cha Federico Lombardi hôm thứ Tư từ chối xác nhận với truyền thông báo chí về cuộc gặp của Ðức giáo hoàng với bà Davis, và từ chối bình luận về vấn đề này.

Khi trở về Rome hôm thứ Hai từ chuyến công du Hoa Kỳ, Ðức Giáo Hoàng Phanxicô được hỏi về vụ bà Davis, Ngài đã trả lời rằng lương tâm từ chối là quyền riêng của mỗi người.

VOA Express

XS
SM
MD
LG