Đường dẫn truy cập

3 binh sĩ Ấn Độ bị giết ở Kashmir


Quân đội Pakistan tập kết tại khu vực Kashmir, ngày 01/10/2016
Quân đội Pakistan tập kết tại khu vực Kashmir, ngày 01/10/2016

Các giới chức quân sự Ấn Độ nói hôm thứ Ba rằng ba binh sĩ của họ đã thiệt mạng ở vùng biên giới đang xảy ra xung đột dữ dội giữa Ấn Độ và Pakistan ở bang Kashmir.

Quân đội Ấn Độ miêu tả cuộc tấn công giết chết binh sĩ của họ là “hèn nhát” và trên trang Twitter đe dọa sẽ “đáp trả” cuộc tấn công này. Nhiều nguồn tin từ quân đội xin ẩn danh nói rằng những kẻ tấn công đã vượt qua biên giới từ Pakistan để thực hiện cuộc tấn công.

Giao tranh xuyên biên giới và pháo kích tiếp theo sau vụ tấn công nổ ra tại nhiều nơi trong khu vực Machil.

Hiện chưa có bình luận tức thời từ phía Pakistan. Nước này nói bốn binh sĩ của họ đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công xuyên biên giới một ngày trước đó.

Những vụ đụng độ giữa hai nước thù địch đều có vũ khí hạt nhân tại bang Kashmir bị chia cắt đã trở nên thường xuyên trong mấy tuần gần đây, gây thương vong cho cả thường dân và quân đội hai bên.

Islamabad và New Delhi đổ lỗi cho nhau là phía bên kia đã nổ phát súng đầu tiên, vi phạm thỏa thuận ngừng bắn năm 2003 ở vùng Hy Mã Lạp Sơn.

Những căng thẳng quân sự đã làm dấy lên mối lo ngại về nguy cơ xảy ra một cuộc xung đột rộng lớn hơn giữa hai nước trong khi các cuộc hòa đàm song phương bị đình chỉ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG