Đường dẫn truy cập

Pakistan rút 6 giới chức ngoại giao ở Ấn về nước


Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ấn Độ Vikas Swarup.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ấn Độ Vikas Swarup.

Pakistan ngày 2/11 rút 6 giới chức ngoại giao từ đại sứ quán ở New Delhi về nước trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Ấn và Pakistan tại khu vực tranh chấp Kashmir, theo nguồn tin từ các quan chức.

Thêm vào đó, hai quan chức Pakistan cho biết phát hiện ra một ‘mạng lưới gián điệp của Ấn Độ’ làm việc tại đại sứ quán Ấn ở Islamabad và nhà chức trách đang chờ chuẩn thuận của Thủ tướng Nawaz Sharif để trục xuất một số nhà ngoại giao Ấn.

Tại New Delhi, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ấn, Vikas Swarup, xác nhận 6 nhà ngoại giao Pakistan đã bay trở về Islamabad sau khi bị chính phủ triệu hồi. Ông nói với hãng tin AP rằng Pakistan chưa trục xuất bất kỳ ngoại giao Ấn Độ nào.

Tuần trước, Ấn Độ trục xuất nhà ngoại giao Pakistan Mahmood Akhtar sau khi câu lưu ông về tội làm gián điệp. Trong vòng vài giờ, Islamabad đã trả đũa bằng cách trục xuất nhà ngoại giao Ấn Sujeel Singh.

Tranh cãi ngoại giao xuất phát từ tình trạng bạo lực gia tăng ở Kashmir, một vùng núi mà cả hai nước đều nhận chủ quyền và chia thành các khu vực do Pakistan và Ấn Độ kiểm soát.

Gần đây, một số binh sĩ của cả hai bên đã thiệt mạng trong cuộc đụng độ dọc theo Lằn ranh Kiểm soát phân chia hai phần của Kashmir.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG