Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng Thương mại: Mỹ ‘còn lâu nữa mới hồi phục’


Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo.
Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo.

Nhiều người Mỹ vẫn chật vật trở lại làm việc sau đại dịch COVID-19 và con số việc làm thấp hơn dự kiến công bố hồi tuần trước đã cho thấy điều đó, Bộ trưởng Thương mại Gina Raimondo cho biết hôm 9/5.

“Tôi nghĩ chúng ta còn lâu mới phục hồi sau đại dịch”, bà Raimondo nói trên chương trình “Face the Nation” của kênh CBS.

Bà nói thêm rằng “có rất nhiều người Mỹ vẫn đang gặp khó khăn” và hiện có 8 triệu việc làm ít hơn so với trước đại dịch.

Tăng trưởng việc làm của Mỹ bất ngờ chậm lại vào tháng trước, và lý do có thể là vì tình trạng thiếu nhân công và nguyên liệu thô.

“Chúng tôi đang có những bước đi táo bạo, nhưng còn một chặng đường dài phía trước và chúng tôi phải tìm cách giúp người Mỹ tìm việc làm”, bà Raimondo nói về những nỗ lực của chính quyền Tổng thống Joe Biden, một đảng viên Đảng Dân chủ, nhằm thúc đẩy nền kinh tế.

Bà nói thêm rằng phụ nữ là nhóm bị tác động nặng nề vì đại dịch vì nhiều người làm việc trong các ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất, gồm các công việc dịch vụ đòi hỏi ít kỹ năng hơn. Thiếu dịch vụ chăm sóc trẻ em với giá cả phải chăng cũng ảnh hưởng nặng nề đến phụ nữ, và việc các trường học đóng cửa khiến cho sự lựa chọn việc làm của họ bị hạn chế hơn nữa.

Bà Raimondo tuần trước cho biết rằng sự thiếu hụt chất bán dẫn cũng là một yếu tố trong báo cáo việc làm tháng Tư và hôm 9/5, bà nói rằng bà đang tập trung vào việc tìm cách sản xuất chúng ở Hoa Kỳ để tránh sự gián đoạn nguồn cung tương tự trong tương lai.

Nữ Bộ trưởng Thương mại nói rằng gói việc làm của ông Biden đề xuất đầu tư 50 tỷ đôla vào chuỗi cung ứng để giúp đất nước ít bị tổn thương hơn.

VOA Express

XS
SM
MD
LG