Đường dẫn truy cập

Bộ đội Việt Nam bị bắt vì bán thẻ cư trú tại Nhật Bản


Sinh viên Học viện Quốc phòng Nhật Bản diễu hành trước giờ luyện tập ở Yokosuka, Tokyo.
Sinh viên Học viện Quốc phòng Nhật Bản diễu hành trước giờ luyện tập ở Yokosuka, Tokyo.

Cảnh sát Tokyo vừa bắt giữ một bộ đội Việt Nam đang theo học tại Học viện Quốc phòng Nhật Bản vì tình nghi bán thẻ cư trú, truyền thông Nhật Bản dẫn thông báo của cảnh sát Tokyo cho biết hôm 21/1.

Theo đó, cơ quan kiểm soát tội phạm có tổ chức của Sở Cảnh sát Thủ đô Nhật Bản đã bắt giữ Đỗ Tuấn Nghĩa, 23 tuổi, quốc tịch Việt Nam và là sinh viên năm thứ ba tại Học viện Quốc phòng, hiện đang sống ở Yokosuka, tỉnh Kanagawa, vì tình nghi vi phạm Đạo luật Kiểm soát Nhập cư và Công nhận Người tị nạn của nước này, theo tường thuật của tờ Mainichi.

Quân nhân Việt bị cáo buộc đã sử dụng dịch vụ giao hàng tận nhà để gửi thẻ cư trú mang tên mình từ một cửa hàng tiện lợi ở thành phố Yokosuka đến một căn hộ ở phường Shinjuku, Tokyo vào ngày 24/2/2021.

Vào thời điểm đó, một thanh niên Việt Nam khác tên Đặng Quốc Nam, 22 tuổi, đang sống trong căn hộ trên. Đặng Quốc Nam cũng đã bị cảnh sát Nhật bắt vì tình nghi nhận thẻ cư trú với tên của một người khác.

Cảnh sát cho biết Đặng Quốc Nam đã đăng một tin nhắn trên một trang web tìm việc với nội dung “Tôi sẽ trả 200.000 yên (khoảng 1.800 đô la) nếu một hợp đồng điện thoại di động được dàn xếp”.

Sau đó, Nghĩa liên lạc với Nam và được Nam yêu cầu gửi thẻ cư trú của mình cho anh ta.

Cảnh sát cho biết cả hai đã thừa nhận các cáo buộc chống lại họ, và Đỗ Tuấn Nghĩa khai rằng anh ta “cần tiền” vì “thích mua hàng hiệu”.

Cảnh sát Nhật xác nhận thẻ cư trú trên đã được sử dụng để ký hợp đồng cho ba điện thoại di động, và thẻ này có thể được sử dụng bởi một nhóm gian lận.

Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra.

VOA Express

XS
SM
MD
LG