Đường dẫn truy cập

Bão Rick tiến sát duyên hải Mexico


Hình ảnh bão Pamela làm cây đổ ở Mazatlan, Mexico, hôm 13/10.
Hình ảnh bão Pamela làm cây đổ ở Mazatlan, Mexico, hôm 13/10.

Cơn bão Rick hôm Chủ Nhật tiến dần đến gần bờ biển Thái Bình Dương của Mexico và dự kiến sẽ gây ra mưa lớn ở phía bắc khu nghỉ mát Acapulco vào buổi tối, Trung tâm Dự báo Bão Quốc gia Hoa Kỳ (NHC) cho biết.

Rick gây ra gió mạnh tối đa gần 85 dặm (140 km) mỗi giờ, kèm theo gió giật, khi cơn bão này di chuyển về phía bắc với tốc độ khoảng 3 dặm (6 km) một giờ.

Cơn bão nằm cách thành phố biển Zihuatanejo thuộc bang Guerrero 130 dặm (210 km) về phía nam.

NHC dự báo rằng Rick sẽ mạnh lên khi nó tiến gần đến bờ biển và gây ra "nước biển dâng đe dọa tới tính mạng và gió bão nguy hiểm" dọc theo một đoạn bờ biển từ Tecpan de Galeana ở Guerrero, phía bắc Acapulco, đến Punta San Telmo ở Michoacan.

Lượng mưa ở một số khu vực dự kiến lên tới 20 inch, có khả năng gây ra lũ lụt và lở đất.

Chính quyền ở Guerrero cảnh báo rằng sóng ở khu vực Acapulco và phía bắc có thể cao từ 3 đến 4 mét. NHC cho biết bão Rick sẽ tan vào ngày thứ Ba.

Một quan chức chính phủ nói với Televisa News rằng các bang duyên hải gồm Guerrero, Michoacan, Colima, Jalisco và Nayarit đang mở các khu tạm trú tại các khu vực dự kiến sẽ hứng chịu mưa lớn.

Bão Pamela ập vào bang Sinaloa, miền tây của Mexico, vào giữa tháng 10, khiến cây cối bị đổ, các cơ sở kinh doanh bị hư hại và đường phố bị ngập lụt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG