Đường dẫn truy cập

Mỹ mở lại biên giới đường bộ với Canada, Mexico cho người đã tiêm ngừa


Hoa Kỳ sẽ dỡ bỏ các hạn chế qua lại biên giới trên bộ với Canada và Mexico đối với người nước ngoài đã được tiêm chủng đầy đủ vào đầu tháng 11.
Hoa Kỳ sẽ dỡ bỏ các hạn chế qua lại biên giới trên bộ với Canada và Mexico đối với người nước ngoài đã được tiêm chủng đầy đủ vào đầu tháng 11.

Hoa Kỳ sẽ dỡ bỏ các hạn chế qua lại biên giới trên bộ với Canada và Mexico đối với người nước ngoài đã được tiêm chủng đầy đủ vào đầu tháng 11, chấm dứt các biện pháp hạn chế đối với du khách không thiết yếu kể từ tháng 3/2020, theo Reuters.

Bộ trưởng An ninh Nội địa Hoa Kỳ Alejandro Mayorkas cho biết trong một tuyên bố rằng chính quyền vào tháng tới “sẽ bắt đầu cho phép du khách từ Mexico và Canada đã được tiêm chủng COVID-19 đầy đủ vào Hoa Kỳ với những mục đích không thiết yếu như thăm thân nhân, bạn bè hoặc du lịch, qua biên giới đường bộ và bằng phà.”

Các quy định mới này cũng tương tự nhưng không giống hoàn toàn với các quy định được công bố vào tháng trước đối với du khách hàng không quốc tế, các quan chức Mỹ cho biết trong một cuộc họp báo trước đó.

Các nhà lập pháp ở các bang biên giới của Hoa Kỳ ca ngợi động thái dỡ bỏ các hạn chế vốn gây tổn hại cho nền kinh tế của các cộng đồng địa phương và không cho phép đi lại thăm thân nhân, bạn bè suốt 19 tháng qua.

“Kể từ khi bắt đầu đại dịch, người dân ở các cộng đồng dọc theo biên giới của chúng ta đã cảm thấy nỗi thống khổ và khó khăn kinh tế của việc đóng cửa biên giới trên bộ. Nỗi đau đó sắp kết thúc”, lãnh đạo khối Dân chủ Thượng viện Chuck Schumer cho biết trong một tuyên bố.

Những du khách chưa được tiêm ngừa từ Canada hoặc Mexico sẽ vẫn bị cấm nhập cảnh vào Hoa Kỳ qua đường biên giới trên bộ.

Bộ An ninh Nội địa cho biết chính quyền đang thiết lập “các quy định thức nhất quán, nghiêm ngặt cho tất cả các công dân nước ngoài đến Hoa Kỳ - cho dù bằng đường hàng không, đường bộ hay phà.”

Canada vào ngày 9/8 đã bắt đầu cho phép du khách Mỹ đã tiêm phòng đầy đủ nhập cảnh với những mục đích du hành không thiết yếu.

VOA Express

XS
SM
MD
LG