Đường dẫn truy cập

Bác sĩ Fauci: Quyết định về vắc xin J&J có thể được đưa ra ngày 23/4


Một quyết định về việc liệu có tiếp tục sử dụng vắc xin COVID-19 của Johnson & Johnson có thể được đưa ra sớm nhất là ngày thứ Sáu này, bác sĩ Anthony Fauci nói trên chương trình "Face the Nation" của kênh CBS hôm 18/4.

“Tôi không biết liệu có thêm các trường hợp khác nữa hay không. Chúng ta sẽ biết điều đó vào thứ Sáu và tôi sẽ rất ngạc nhiên... nếu chúng ta không tiếp tục [sử dụng] theo một hình thức nào đó vào thứ Sáu này. Một quyết định gần như chắc chắn sẽ được đưa ra vào thứ Sáu”, ông Fauci nói.

Tuần trước, các cơ quan quản lý y tế liên bang Mỹ đã đề nghị tạm dừng sử dụng vắc xin J&J sau khi có tin về 7 ca đông máu thuộc loại hiếm ở các phụ nữ trong số khoảng 7 triệu người đã được tiêm ở Mỹ.

Ban cố vấn của Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) sẽ nhóm họp vào ngày 23 tháng Tư để thảo luận về các bước tiếp theo đối với loại vắc xin này.

Ông Fauci nói rằng ông không biết quyết định cụ thể như thế nào, nhưng nói rằng có một số khả năng.

“Một trong những khả năng có thể là đưa chúng [vắc xin] trở lại, nhưng có thể có một số hình thức hạn chế hoặc một số hình thức cảnh báo nào đó”, ông Fauci nói thêm.

“Nhưng tôi tin rằng vào thứ Sáu, chúng ta sẽ biết câu trả lời cho điều đó”.

VOA Express

XS
SM
MD
LG