Đường dẫn truy cập

AstraZeneca không phát hiện bằng chứng làm tăng nguy cơ đông máu


Vắc xin của AstraZeneca.
Vắc xin của AstraZeneca.

AstraZeneca hôm 14/3 cho biết đã tiến hành việc đánh giá đối với những người được tiêm vắc xin của hãng này và không phát hiện bằng chứng nào cho thấy nó làm gia tăng nguy cơ bị đông máu.

Việc đánh giá được tiến hành đối với hơn 17 triệu người được tiêm vắc xin của AstraZeneca tại Liên minh châu Âu và Vương quốc Anh.

Tổ chức Y tế Thế giới hôm 12/3 đã lên tiếng khẳng định tính an toàn của vắc xin AstraZeneca. Đây là loại vắc xin rẻ nhất và có số lượng lớn nhất được tung ra cho đến nay và đồng thời sẽ là vắc xin chủ đạo trong các chương trình tiêm chủng ở hầu hết các nước đang phát triển.

Ireland hôm 14/3 đã tạm thời ngưng việc tiêm vắc xin COVID-19 của AstraZeneca sau khi Cơ quan Quản lý Thuốc của Na Uy thông báo về việc một số người bị tình trạng đông máu sau khi được tiêm vắc xin.

Trước đó, chính quyền Đan Mạch, Na Uy và Iceland đã tạm ngưng việc sử dụng vắc xin của AstraZeneca vì các vấn đề đông máu, trong khi Áo đã ngừng tiêm loại vắc xin này tuần trước trong khi điều tra một ca tử vong do rối loạn đông máu.

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG