Đường dẫn truy cập

Chi tiết mới về vụ đánh bom giả ở Australia


Ông Paul “Doug” Peter bị bắt ở Louisville, Kentucky
Ông Paul “Doug” Peter bị bắt ở Louisville, Kentucky

Tài liệu của tòa án Mỹ phơi bày những chi tiết mới về một âm mưu tống tiền nhằm vào một thiếu nữ con một doanh nhân Australia.

Tài liệu được tòa án bang Kentucky Mỹ công bố hôm thứ Ba cáo buộc ông Paul “Doug” Peter, 50 tuổi, vào nhà cô Madeleine Pulver 18 tuổi tại Sydney, Australia vào đầu tháng này, mang một mũ trùm đầu bằng len và vung một cây gậy bóng chày bằng nhôm.

Tài liệu cho biết Peters nói với cô Pulver là mọi người sẽ ổn nếu cô này ngồi yên trên giường. Sau đó Peters cột một quả bom giả vào cổ Pulver rồi bỏ đi, cảnh báo là hắn sẽ thấy nếu cô rời khỏi giường. Peters cũng hướng dẫn cách trả tiền chuộc.

Các giới chức Mỹ, cùng với cảnh sát Australia, bắt Peters hôm thứ Hai tại nhà vợ cũ của ông ta tại Louisville, Kentucky.

Peters ra tòa hôm thứ Ba bị còng tay và chân. Thẩm phán ra lệnh giam ông cho đến khi ra phiên tòa nghe dẫn độ vào ngày 14 tháng 10.

Cô Pulvert, 18 tuổi, trải qua 10 giờ hãi hùng bị xích vào một quả bom trước khi đội gỡ bom giúp cô thoát. Pulver không bị thương và quả bom này sau đó được biết không có chất nổ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG