Đường dẫn truy cập

Cảnh sát chặn đứng âm mưu đánh bom một trường học Mỹ


Jared Cano (phải) được đưa ra khỏi phòng xử án ở quận Hillsborough, Florida, 17/8/2011
Jared Cano (phải) được đưa ra khỏi phòng xử án ở quận Hillsborough, Florida, 17/8/2011

Cảnh sát bang Florida ở miền nam nước Mỹ đã bắt một học sinh bị đuổi học, sau khi phát hiện một âm mưu đánh bom một trường trung học cũ của đương sự. Âm mưu này được mô tả là có thể có hậu quả thảm khốc.

Bà Jane Castor, cảnh sát trưởng địa phương nói với các phóng viên hôm thứ Tư rằng, nếu xảy ra, hậu quả của âm mưu tấn công này sẽ là điều mà thành phố Tampa chưa bao giờ chứng kiến, và hy vọng sẽ không bao giờ phải chứng kiến.

Cảnh sát trưởng Castor cho hay, nghi can tên là Jared Cano, 17 tuổi, đã bị bắt vào thứ Ba vừa rồi, và rằng đương sự đã lập kế hoạch thực hiện cuộc tấn công tại Trường trung học Freedom ở Tampa vào ngày nhập học vào tuần tới.

Ba Castor nói Cano hy vọng có thể gây nhiều thiệt hại hơn cả cuộc tấn công năm 1999 tại Trường trung học Columbine, bang Colorado. Trong vụ này, 2 học sinh tại Columbine đã giết 12 bạn cùng lớp và một giáo viên. Đây là một trong những sự cố gây nhiều tử vong nhất tại một trường học trong lịch sử nước Mỹ. Cả hai tay súng này đã tự tử sau đó.

Nhà cầm quyền bắt giữ Cano sau khi nhận được tin báo. Trong khi lục soát nhà của Cano, cảnh sát tìm thấy những vật dụng để chế tạo bom ống, một cuốn tập với những hình vẽ các lớp học tại trường và những tuyên bố chỉ rõ ý định thực hiện cuộc tấn công.

Cảnh sát nói Cano đã từng bị bắt giữ trong quá khứ về nhiều tội danh, trong đó có tội trộm cắp và dấu vũ khí trong người.

VOA Express

XS
SM
MD
LG